Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông vươn tầm quốc tế

author 06:09 19/03/2024

(VietQ.vn) - Nhằm tôn vinh cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông đã triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024.

Thực hiện Công văn của UBND tỉnh Đắk Nông về việc phối hợp triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố phổ biến, tuyên truyền và thông báo đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết để đăng ký tham gia. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 31/5/2024. 

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tưởng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá theo các tiêu chí của giải thưởng chất lượng quốc gia và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam ít nhất 3 năm.

Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2024 sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định một mô hình quản lý hiệu quả. Ảnh minh họa

Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một quá trình cải tiến toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng, là cơ hội để doanh nghiệp tự học hỏi, tự đánh giá một cách khách quan về hệ thống quản lý nói chung và hệ thống quản lý chất lượng nói riêng. Đồng thời doanh nghiệp sẽ nhận được bản đánh giá phản hồi từ Hội đồng tuyển chọn giải thưởng, trong đó có nêu rõ các điểm mạnh và những lĩnh vực cần cải tiến của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp điều chỉnh các mối quan hệ trong hệ thống quản lý chất lượng, tìm ra những lĩnh vực cần cải tiến nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh doanh của chính mình, có cơ hội chia sẻ sự thành công của mình thông qua hội thảo về chuyên đề Giải thưởng Chất lượng, khẳng định một mô hình quản lý hiệu quả để các doanh nghiệp khác có thể học tập kinh nghiệm.

Có thể nói, đây là giải thưởng cao nhất trong hệ thống pháp luật về chất lượng, sản phẩm hàng hóa do Thủ tướng trao tặng. Các doanh nghiệp được trao giải là các doanh nghiệp tiêu biểu, là biểu tượng của tinh thần đổi mới sáng tạo đã kết tinh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiêu biểu cho trí tuệ, công nghệ và sản phẩm Việt Nam.

Việc tổ chức Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là dịp để ghi nhận những đóng góp và thành công không ngừng của các doanh nghiệp đạt giải; nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng; phát triển nguồn lực, tạo bước chuyển biến về năng suất, chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa, nỗ lực phấn đấu để vươn tới sự phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang