Ninh Bình triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tới các tổ chức, doanh nghiệp

author 15:47 15/03/2024

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Kế hoạch về việc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Thực hiện Văn bản của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam về việc ban hành Kế hoạch hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị theo lĩnh vực được giao quản lý quan tâm phối hợp triển khai thực hiện.

Tuyên truyên, phổ biến đến các tổ chức, doanh nghiệp Kế hoạch hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024. Đôn đốn, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 và gửi về Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh trước ngày 20/5/2024.

Tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Ảnh minh họa

Tổ chức, doanh nghiệp đăng ký và nộp hồ sơ tham dự tại Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tỉnh Ninh Bình (thông qua Sở Khoa học và Công nghệ). Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của các bộ, ngành, có thể đăng ký tham dự tại Hội đồng sơ tuyển cấp Bộ, ngành. 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO). Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì tổ chức hoạt động xét tặng hàng năm.

Qua gần 30 năm hoạt động, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với khu vực và thế giới.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, để Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đóng góp nhiều hơn nữa cho phong trào năng suất - chất lượng, cần tiếp tục đổi mới theo định hướng các doanh nghiệp cần tiếp cận Giải thưởng như một bộ tiêu chí quản trị đạt chuẩn quốc tế để cải tiến toàn diện các hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây chính là giá trị gia tăng mà Giải thưởng đem lại và cũng là cách để lôi cuốn, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, áp dụng các công cụ thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, năng lực cạnh tranh.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang