Hòa Bình phổ biến Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tới các tổ chức và doanh nghiệp

author 14:11 11/03/2024

(VietQ.vn) - Hưởng ứng hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình đã ban hành công văn nhằm thông tin hoạt động này tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Sở Khoa học và Công nghệ đã thông tin hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 tới tất cả các tổ chức, và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là Giải thưởng cao quý cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. 

 Trong những năm qua tỉnh Hòa Bình đã có nhiều doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) của tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO). Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì tổ chức hoạt động xét tặng hàng năm.

Qua gần 30 năm hoạt động, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội. Đến nay, đã có 2.030 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, đánh giá và cải tiến toàn bộ hoạt động của mình để điều hành sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, qua đó nâng cao vị thế cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và môi trường của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ được phép quảng bá, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về tổ chức, doanh nghiệp mình, được sử dụng logo của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trên ấn phẩm, nhãn mác, bao bì sản phẩm, hàng hóa của tổ chức, doanh nghiệp.

Được biết trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã có nhiều doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia như: Công ty Thủy điện Hòa Bình, Công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi, Công ty Cổ phần Xi măng X18, Công ty TNHH Xi măng Vĩnh Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Lâm Bình, Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Việt Nam - Hòa Bình… trong số đó 100% doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đều được nhận hỗ trợ về đào tạo và kinh phí từ nguồn vốn quỹ phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh và các nguồn tài chính hợp pháp khác theo quy định.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân trên toàn tỉnh đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị Quý cơ quan thông tin tới các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý về Giải thưởng và/hoặc các Doanh nghiệp trực tiếp nghiên cứu, nắm bắt thông tin và đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2024 để Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp nhu cầu, kịp thời hỗ trợ.

Văn bản giới thiệu doanh nghiệp và/hoặc đăng ký tham gia và nhận hỗ trợ tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 gửi về Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ trước ngày 31/3/2024. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang