Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016 được triển khai sớm hơn 2 tháng

authorMinh Hà 06:56 06/01/2016

(VietQ.vn) - Hội đồng khoa học chuyên ngành của Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho biết, năm 2016 Giải thưởng được triển khai sớm hơn mọi năm 2 tháng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016, kế hoạch xét tặng Giải thưởng được đẩy sớm hơn mọi năm nhằm thu hút được nhiều hơn các nhà khoa học có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc đăng ký xét tặng Giải thưởng và cũng để nhận được ý kiến trao đổi của giới khoa học với các công trình đoạt giải.

Bộ Khoa học và công nghệ thông qua Qũy Phát triển Khoa học và công nghệ Quốc gia gửi Thông báo mời các nhà khoa học nộp hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng tới các tổ chức nghiên cứu khoa học, các Viện, trường Đại học, đồng thời đăng tải trên trang website của Bộ Khoa học và công nghệ và Quỹ Nafosted.

9 hồ sơ được đề xuất xem xét trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016 sẽ được triển khai sớm hơn 2 tháng. Ảnh minh họa

Thời gian tiếp nhận hồ sơ tính từ  ngày 03/12/2015 đến 02/2/2016. Các Hội đồng chuyên ngành sẽ tổ chức việc xét chọn công trình tham dự Giải thưởng theo từng lĩnh vực trong tháng 02/2016.

Tiếp đó, kết quả xét chọn sẽ được gửi đến Hội đồng Giải thưởng xem xét trong tháng 03/2016.

Đầu tháng 04/2016 Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ ký Quyết định công nhận các tác giả đoạt giải. Vào dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam – 18/5/2016, Bộ Khoa học và công nghệ sẽ tổ chức Lễ trao Giải thưởng.

Ban Tổ chức cũng cho biết, Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016 dự kiến sẽ mời thêm một số các nhà khoa học có danh tiếng như GS. Đàm Thanh Sơn, Giảng viên tại Trường Đại học Chicago - Mỹ; GS. Vũ Hà Văn, Nhà toán học hàng đầu thế giới và nhiều nhà khoa học danh tiếng trong và ngoài nước tham gia. Năm 2016 là năm thứ 3 Giải thưởng Tạ Quang Bửu được triển khai.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ, được tổ chức hằng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Giải thưởng góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản nói riêng và khoa học công nghệ Việt Nam nói chung tiếp cận trình độ quốc tế, tạo tiền đề cho khoa học và công nghệ của đất nước hội nhập và phát triển.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang