Giám đốc chống ma túy 'về hưu sớm' vì nhân viên thác loạn

author 13:32 22/04/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc Cục Phòng chống ma túy Mỹ phải nghỉ hưu vì đánh mất niềm tin của hàng loạt nghị sỹ sau vụ bê bối thác loạn của hàng loạt nhân viên.

Báo Tuổi trẻ đưa tin tức từ AFP, ngày 22/4, Chính phủ Mỹ thông báo giám đốc Cục Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) sẽ nghỉ hưu sau bê bối vụ điệp viên DEA dự các bữa tiệc tình dục do một băng đảng ma túy tổ chức. Các bữa tiệc thác loạn này diễn ra ở Colombia trong vài năm qua và các cô gái điếm có mặt đều được băng ma túy trên thuê mướn. 

Tổng cộng có 7 nhân viên DEA khai đã dự các buổi tiệc thác loạn và bị đình chỉ công tác, từ 2 đến 10 ngày. Cơ quan này khẳng định các thanh tra của DEA tại thời điểm đó đã không báo cáo sự việc bởi họ “không tin rằng hành vi của các đặc vụ là một mối đe dọa về an ninh cần phải báo cáo”. 

 Một nhân viên DEA thừa nhận với cơ quan điều tra: “Gái mại dâm được xem như một phần của văn hóa địa phương và được chấp nhận tại một số khu vực nhất định”. Sau đó một người trong số này được xóa kỷ luật. Bộ trưởng Holder phải cảnh báo 113.000 nhân viên Bộ Tư pháp không được quan hệ với gái mại dâm. 

Giám đốic chống ma túy mất hết tín nhiệm sau tiệc thác  loạn của nhân viên

Giám đốc chống ma túy mất hết tín nhiệm sau tiệc sex của nhân viên. Ảnh AFP

Tuần trước giám đốc Leonhart đã phải điều trần trước một ủy ban của Quốc hội Mỹ về bê bối của DEA. Sau đó, hàng loạt nghị sĩ tuyên bố đã đánh mất niềm tin vào bà Leonhart.

Bà Leonhart giữ chức giám đốc DEA từ năm 2007. Tuy nhiên từ cuối tháng 3, DEA trở thành tâm điểm của dư luận và bị chỉ trích dữ dội sau khi Bộ Tư pháp công bố báo cáo điều tra cho thấy nhiều đặc vụ DEA đã dự các bữa tiệc tình dục tập thể do một băng đảng ma túy tổ chức. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder xác nhận giám đốc DEA Michele Leonhart sẽ nghỉ hưu từ giữa tháng 5. Ông Holder ca ngợi bà Leonhart đã đạt được rất nhiều thành công với tư cách là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí giám đốc DEA.

“Michele đã lãnh đạo cơ quan đặc biệt này với sự vinh dự và tôi luôn tự hào gọi bà ấy là cộng sự của tôi trong sứ mệnh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ người dân trước tội phạm, sự bóc lột và lạm dụng”, ông Holder nói.

Theo một số nguồn tin, cuộc điều tra trên do quốc hội Mỹ tiến hành, sau những thông tin từ năm 2012 rằng nhiều đặc vụ của Cơ quan mật vụ Mỹ đã vui vẻ với gái mại dâm tại Colombia, khi đang làm nhiệm vụ tháp tùng Tổng thống Obama, theo BBC.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang