Giáo viên không có thưởng Tết: Bộ trưởng Giáo dục cũng...bó tay

author 13:38 20/12/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, ngay ở Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng không có nguồn thưởng Tết cho cán bộ, công chức, viên chức...

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cho biết: Cũng như nhiều năm trước, Tết Giáp Ngọ năm nay, giáo viên vùng cao hầu như vẫn không có chế độ thưởng Tết. Đây là một khó khăn chưa giải quyết được của ngành giáo dục.

Dù vất vả, chịu nhiều thiệt thòi nhưng giáo viên vùng cao không có thưởng Tết

Dù vất vả, chịu nhiều thiệt thòi nhưng giáo viên vùng cao không có thưởng Tết

"Ngay cả ở Bộ cũng không có bất cứ nguồn nào, không có ngân sách nào cho thưởng Tết. Chỉ có ở các địa phương tùy vào hoàn cảnh của mình để có sự quan tâm tới các thầy, cô mà thôi. Trên phạm vi toàn ngành, các nguồn kinh phí đã theo dòng ngân sách, không ai được phép dùng ngân sách để chi thưởng Tết, đây là một thực tế, tôi cũng không có giải pháp nào khắc phục việc này”, ông Phạm Vũ Luận khẳng định.

Theo thông tin từ ngành giáo dục, không chỉ giáo viên công tác tại vùng cao mà ở nhiều nơi khác, giáo viên cũng hầu như không có chế độ thưởng Tết. Tại tỉnh Yên Bái, tiền thưởng Tết cho giáo viên ở nhiều trường học chỉ từ 50.000 đến 100.000 đồng.

Nguyễn Văn Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang