Giờ cao điểm: Giao thông ùn tắc, CSGT bỏ chốt để người dân điều hòa phương tiện

author 06:10 14/08/2015

(VietQ.vn) - Ngã tư Phú Nhuận, một trong những giao lộ có mật độ giao thông cao nhất TP.HCM chiều 13/8 xe ùn tắc nghiêm trọng, nhưng hoàn toàn không có bóng dáng CSGT, mà thay vào đó là người dân điều hòa giao thông.

Theo quy định của phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67), mỗi ngày lực lượng CSGT TP.HCM 6 ca tuần tra trên mặt đường, mỗi ca  kéo dài 4 tiếng. Trung bình, mỗi ngày, lực lượng CSGT TP.HCM phải làm đủ 8 tiếng trở lên.

Vào các giờ cao điểm của buổi sáng (6h – 8h), buổi chiều ( từ 16h – 18h), lực lượng CSGT phải có mặt tại các giao lộ, nhất là những giao lộ chính, nút giao thông huyết mạch để điều hòa giao thông cùng với sự hỗ trợ là lực lượng thanh niên xung phong, nhằm kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Quy định là vậy, nhưng trên thực tế, qua khảo sát của phóng viên, không phải CSGT nào, Đội nào cũng chấp hành nghiêm chỉnh các quy định mà lãnh đạo PC 67 đề ra.

Ngã tư Phú Nhuận chiều 13/8, phương tiện ken chặt, lưu thông rối loạn, không có trật tự (ảnh: H.T)

Ngã tư Phú Nhuận, một trong nút giao thông có mật độ giao thông cao nhất TP.HCM. Đây cũng là một trong những nút giao thông quan trọng để nối khu vực quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận về quận Tân Bình, Q.12, sân bay Tân Sơn Nhất…hay nhiều khu vực quan trọng khác.

Chính vì vậy, đây cũng là nơi thường hay xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe, nhất là vào những giờ có đông xe cộ lưu thông như là các giờ cao điểm. Thế nhưng, lực lượng CSGT đã không quan tâm đúng mức đến tình trạng ùn ứ phương tiện tại đây.

Thiếu CSGT, 1 loạt người dân dừng đèn đỏ ở giao lộ, dừng lên hẳn vạch dành cho người đi bộ (ảnh: H.T)

Lúc 17h30 chiều ngày 13/8, cũng như mọi ngày, các phương tiện ùn ùn đổ về nút giao thông Phú Nhuận rất đông, từ cả 3 hướng. Từng dòng người và phương tiện kẹn chặt, nhích từng bước một, lưu thông vì thế đã trở nên rất khó khăn.

Tuy nhiên, qua quan sát thực tế của phóng viên Chất lượng Việt Nam, hoàn toàn không có bóng dáng của bất cứ một chiến sĩ CSGT nào điều hòa giao thông tại đây.

Thay vào đó, có một thanh niên vì quá bức xúc với tình trạng lưu thông ‘vô tội vạ’, lại thiếu vắng bóng dáng của CSGT nên đã tự mình thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, bằng cách tự mở tủ hộp đèn tín hiệu, điều chỉnh thời gian đóng mở đèn xanh đỏ, để các phương tiện lưu thông trở nên thoáng hơn.

Bức xúc với tình trạng vắng CSGT, 1 thanh niên tình nguyện bước vào bấm đèn tín hiệu (Ảnh: H.T)

Theo phản ánh của người thanh niên này, có 2 chiến sĩ CSGT đứng chốt này, nhưng đã rời khỏi chốt từ hơn 17h, dù lúc đó phương tiện ùn ứ rất nhiều. Phải đến hơn 15 phút sau khi nhận được thông tin báo của người dân, có một Trung úy CSGT mới đến làm nhiệm vụ điều tiết giao thông của mình.

Ban chỉ huy PC 67 TP.HCM đã phân công lực lượng CSGT thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất điều tiết giao thông tại khu vực Ngã tư Phú Nhuận.

Qua xác minh ban đầu của phóng viên, 2 chiến sĩ CSGT thuộc Đội Tân Sơn Nhất làm nhiệm vụ tại chốt này chiều 13/8, một chiến sĩ bỏ về Đội dù đang là giờ cao điểm, còn một chiến sĩ khác thì  đang bận phạt vi phạm một phương tiện.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang