Dịch vụ giúp việc theo giờ 'cháy hàng' ngày giáp Tết

author 07:10 31/01/2015

(VietQ.vn) - Những ngày giáp Tết, dịch vụ người giúp việc ngày một sôi động. Rất nhiều gia đình có người già và trẻ nhỏ chấp nhận trả lương cao hơn ngày thường để tìm được người phụ việc nhà nhưng không hề đơn giản.

Khan giúp việc theo giờ ngày giáp Tết

Theo những tin tức mới nhất trên Truyền hình công an nhân dân, vào thời điểm cuối năm, lượng công việc nhiều khiến các gia đình phải tìm đến dịch vụ giúp việc theo giờ để đảm bảo sinh hoạt diễn ra bình thường.

Chị Hoàng Thanh Lan, kế toán cho một công ty tư nhân tại đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết: Hai vợ chồng đi làm cả ngày. Giáp Tết, công việc tại công ty nhiều hơn nên mình đã thuê giúp việc theo giờ đón con đang đi học lớp 1, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng cơm nước phụ giúp cùng bà nội. Giá dịch vụ giúp việc theo giờ cũng tương đối “mềm” chỉ khoảng 45.000 đồng/h, người giúp việc mặc áo đồng phục, thái độ làm việc chuyên nghiệp nên mình rất yên tâm.

Đây cũng chính là những lý do khiến cho dịch vụ giúp việc theo giờ đang ngày càng nở rộ và được các công ty thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp tạo lòng tin cho khách hàng. Giá dịch vụ giúp việc theo giờ tùy theo giờ, theo tuần và theo tháng sẽ dao động từ 15.000-50.000 đồng/giờ.

Dịch vụ giúp việc theo giờ rất sôi động vào dịp cuối năm

Dịch vụ giúp việc theo giờ rất sôi động vào dịp cuối năm

Thời điểm này, mỗi ngày, Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Thảo Nguyên, Hà Nội nhận trung bình 30 đơn đặt hàng của khách cho dịch vụ giúp việc theo giờ, dự kiến sẽ tăng liên tục từ giờ đến áp Tết Nguyên đán.

Anh Nguyễn Văn Trưởng, Giám đốc công ty cho biết: Để đáp ứng lượng đơn đặt hàng tương đối nhiều thậm chí là quá tải trong ngày, Công ty Thảo Nguyên phải dự trữ sẵn nguồn lao động là khoảng 2.000 hồ sơ của các sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Không mất bất kỳ khoản phí nào khi nhận việc tại công ty, với tiêu chí công việc “thật thà, trách nhiệm, tình thương”, Công ty Thảo Nguyên luôn đảm bảo “đầu vào” cũng như đào tạo các lao động các kỹ năng một cách bài bản, tạo lòng tin cho các khách hàng.

Năm nay, để tránh tình trạng “cháy ôsin” như những năm trước dẫn đến giá tăng chóng mặt, nhiều gia chủ đã có “chiến dịch” tìm “ôsin” làm theo ngày ngay từ bây giờ.

Trao đổi với báo Người Lao Động, chị Tuyết Hoa nhà ở quận 1, TP HCM than thở: “Mới đầu tháng chạp, chị giúp việc đã xin về quê sớm để sửa sang nhà cửa và cũng để thuận tiện việc tàu xe.  Tôi năn nỉ chị ấy chờ đến cận Tết hãy về, tiền tàu xe tôi lo hết và hứa sẽ thưởng cao hơn mà vẫn không được”. Vì công việc bận rộn, vợ chồng chị Hoa quyết định tìm người giúp việc theo giờ để lo việc nhà. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm này, chị có trả đến 100.000 đồng/giờ cũng hiếm có người chịu giúp.

Các gia chủ sẵn sàng trả giá cao nhưng vẫn rất khó tìm được người giúp việc nhà theo giờ vào dịp Tết

Các gia chủ sẵn sàng trả giá cao nhưng vẫn rất khó tìm được người giúp việc nhà theo giờ vào dịp Tết. Ảnh CAND

Dịch vụ thuê người giúp việc theo giờ kiểu Uber

Sau taxi và dịch vụ cho thuê phòng Uber, mới đây, dịch vụ cho thuê người giúp việc theo giờ kiểu Uber đã xuất hiện tại Hà Nội và TP.HCM, theo VTV. Được biết, vào thời điểm Tết đến gần, nhu cầu thuê người giúp việc nhà tăng gấp 3 lần so với ngày thường khiến dịch vụ cho thuê người giúp việc kiểu Uber lại càng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Chỉ cần truy cập vào một trang web, tải ứng dụng về máy tính hoặc điện thoại, người dùng đã có thể gửi các yêu cầu tìm người giúp việc theo nhu cầu. Phần mềm này sẽ tự động chuyển thông tin đến người cung ứng dịch vụ. Và người dùng chỉ phải trả khoản phí là 10.000 đồng cho dịch vụ này.

Dịch vụ tìm người giúp việc theo hình thức này chỉ mới xuất hiện ở Hà Nội và TP.HCM. Theo đại diện trang web, trên thế giới, dịch vụ này đã xuất hiện cách đây khoảng 5 năm. Dù mang nhiều tiện ích nhưng theo ý kiến của một số chuyên gia, dịch vụ này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhất là khi việc quản lý lao động tự do hiện nay vẫn còn nhiều bất cập và dịch vụ giúp việc nhà vẫn chưa được đưa vào diện quản lý.

Lời khuyên cho các gia đình khi có nhu cầu tìm giúp việc ngày Tết là lựa chọn các công ty uy tín, ký kết hợp đồng rõ ràng đảm bảo quyền lợi 2 bên cũng như tìm hiểu kỹ nhân thân, lai lịch của người giúp việc để tránh tình trạng tiền mất mà dịch vụ lại không được như ý.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang