Google bổ sung tính năng kiểm tra sự thật cho tin tức

author 19:15 15/10/2016

Google công bố bổ sung thêm thẻ "fact check" - kiểm tra sự thật cho các bản tin xuất hiện trên ứng dụng cấp tin tức Google News của họ.

Theo AFP, tính năng mới được Google công bố trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng ở chặng cuối đang trở nên nhiễu loạn và rối ren với các thông tin thật, giả lẫn lộn gây tranh cãi.

Theo đó với tính năng mới, người đọc tin trên ứng dụng hoặc trang web của Google News có thể kích chuột vào các đường link được cung cấp để kiểm chứng xem thông tin do bài báo cung cấp đúng hay sai. Các thông tin này do những tổ chức chuyên kiểm chứng thông tin cung cấp.

Ứng dụng mới được đưa ra giữa lúc các tập đoàn truyền thông và ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump đang tranh cãi gay gắt với nhau về những thông tin truyền thông đăng tải gây bất lợi cho ông Trump.

Tất nhiên với công cụ mới, Google cũng hy vọng góp phần ngăn chặn tình trạng lan truyền những tin tức giả có thể bị lây lan qua mạng xã hội.

Thông báo từ Google cho biết Google News sẽ xác định bài báo nào có thể chứa những đường link kiểm chứng thông tin thông qua việc sử dụng thuật toán giúp đánh giá các nội dung mà bài báo đưa ra, đồng thời tìm kiếm các trang web "tuân thủ các tiêu chí chung trong việc kiểm chứng thông tin" để cung cấp cho người dùng.

Giáo sư báo chí Bill Adair, nhà sáng lập trang Politifact từng đoạt giải thưởng Pulitzer, cho rằng thông báo về tính năng mới của Google là "một bước tiến lớn trong việc kiểm chứng sự thật".

Theo báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:google

tin liên quan

video hot

Về đầu trang