Google sẽ chi hàng tỷ đô la để xây dựng trụ sở mới tại London

authorNhung Anh 17:17 16/11/2016

(VietQ.vn) - Google kế hoạch xây dựng một trụ sở mới tại King's Cross của London, Sundar Pichai, Giám đốc điều hành tại Google đã khẳng đinh điều này vào hôm thứ 3.

"Tôi nhận thấy rằng nền khoa học máy tính ở Anh Quốc sẽ có một tương lai tuyệt vời với các tài năng, các tổ chức giáo dục và niềm đam mê cho sự đổi mới. Chúng tôi cam kết sẽ tới Vương quốc Anh và rất vui mừng được đầu tư vào King's Cross ", Sundar Pichai, Giám đốc điều hành tại Google cho biết.

Việc xây dựng trụ sở mới, được ước tính sẽ mất khoảng 1.25 tỷ đô la và sẽ được thiết kế bởi Thomas Heatherwick, một nhà thiết kế Anh có nhiều tác phẩm nổi tiếng trước đó bao gồm Cầu Vườn (Garden Bridge), Nhà Thờ Nhím hay còn gọi là Cung điện hạt giống (Seed Cathedral) và chiếc vạc thắp sáng ngọn lửa Olympic London 2012. Tòa nhà được cho là sẽ cao 10 tầng và dự kiến sẽ có diện tích sàn là 60 386.976 m2.

 Google kế hoạch xây dựng một trụ sở mới tại King's Cross của London. Ảnh: ibtimes 

 

Câu chuyện thành công của một trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ(VietQ.vn) - Tỷ phú David Hamilton Koch là đồng sở hữu và phó chủ tịch điều hành của Koch Industries cùng với anh trai của ông là Charles Koch.

Trụ sở mới là trụ sở đầu tiên được thiết kế và thuộc sở hữu của Google ở bên ngoài nước Mỹ. Google hiện cũng đang thuê 4.000 người làm ở Anh. Động thái này cho thấy, họ có thể tạo ra 3.000 việc làm mới ở thủ đô Vương quốc Anh cho đến năm 2020.

Điều này cũng được xem như là một sự tin tưởng vào triển vọng của Anh sau Brexit, theo Guardian.

Pichai cho biết quyết định của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu có thể đã làm phức tạp thêm các vấn đề phát sinh trong thời gian dài. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng vẫn còn quá sớm để nói những gì có thể xảy ra.

Giám đốc điều hành cũng cho biết rằng sức mạnh của nền kinh tế Anh lớn hơn nhiều so với việc bỏ phiếu Brexit. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, ông nói: "Sự đổi mới mà chúng tôi thấy ở đây, nhân tài mà chúng tôi có sẵn và sự vượt trội về công nghệ của chúng tôi có thể làm cho Vương Quốc Anh trở thành một nơi tiềm năng cho chúng tôi đầu tư”.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Google cho biết quyết định đầu tư này sẽ phụ thuộc vào cuộc đàm phán Brexit giữa Anh và EU. Nguồn tin nói rằng việc đầu tư sẽ gặp nguy hiểm nếu Anh quyết định hạn chế hoặc cấm nhập cư lao động có tay nghề cao.

 Nhung Anh (Theo Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang