Google lên tiếng phản pháo lời nói xấu của Tim Cook

author 18:16 03/10/2014

(VietQ.vn) - Người đứng đầu Google mới đây đã khẳng định công cụ tìm kiếm khổng lồ Google là nơi an toàn nhất trên mạng Internet nhằm đáp trả lại lời “đá đểu” trước đó của Tim Cook – CEO của Apple khi cho rằng “Google coi người dùng như món hàng”.

Theo tin tức mới nhất trên tờ CNN, Eric Schmidt – chủ tịch điều hành của Google lên tiếng khẳng định về độ an toàn của bộ máy tìm kiếm dữ liệu số 1 thế giới hiện nay. “Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn luôn dẫn đầu về bảo mật và mã hóa. Hệ thống của Google an toàn và được mã hóa hơn mọi thứ khác, kể cả Apple. Và một điều tuyệt vời là các hệ thống của chúng tôi luôn trên đà phát triển và tối ưu hóa.”, Eric Schmidt nhấn mạnh.

Tim Cook (Apple) cho rằng Google lợi dụng thông tin cá nhân của khách hàng để kiếm lợi

Tim Cook (Apple) cho rằng Google lợi dụng thông tin cá nhân của khách hàng để kiếm lợi. Ảnh minh họa

Phát biểu này của người đứng đầu Google được xem như cú đáp trả sâu cay trước lời “đá đểu” của CEO Apple Tim Cook vào cuối tháng trước. Theo lời lãnh đạo Apple, nhiều dịch vụ Internet – tiêu biểu là Google - được cung cấp miễn phí, nhưng thực chất lại sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng để tiếp thị và bán sản phẩm và khẳng định “Khách hàng chính là món hàng của những dịch vụ này”.

Đồng thời, Tim Cook cũng hết lời ca ngợi trang web bảo vệ quyền riêng tư cá nhân mới ra mắt của Apple, “Nhưng với Apple, chúng tôi tin rằng một trải nghiệm người dùng tuyệt vời thì không thể hy sinh sự riêng tư cá nhân như vậy được.”

Trước nhận xét đầy xỉa xói của Tim Cook, ông chủ Google Eric Schmidt nhấn mạnh Google luôn làm việc nghiêm túc và cật lực để bảo vệ thông tin khách hàng khỏi các công ty khác, chính phủ và tin tặc hacker. Ông cũng cho biết thêm, khách hàng hoàn toàn có thể tùy chọn thay đổi thiết lập để ít bị rò rỉ thông tin riêng lên mạng. “Rõ ràng là có ai đó đã không hiểu rõ về chính sách của Google. Thật không may cho anh ta!”, Schmidt trả lời đầy ẩn ý.

Apple phải hứng nhiều chỉ trích trong vụ lộ thông tin và hình ảnh nhạy cảm của loạt sao nổi tiếng

Apple phải hứng nhiều chỉ trích trong vụ lộ thông tin và hình ảnh nhạy cảm của loạt sao nổi tiếng. Ảnh minh họa

Gần đây, Google đã công bố một hệ thống cho phép người dùng Gmail có thể hoàn toàn mã hóa thư điện tử cũng như tiết lộ các dòng điện thoại chạy trên ứng dụng Android như iPhone sẽ được mã hóa ở chế độ mặc định khi phiên bản tiếp theo của hệ thống hiện hành được ra mắt vào mùa thu này. Điều này sẽ khiến chính phủ và các nhà làm luật khó khăn hơn – dù không phải là không thể - trong việc khám phá các nội dung được lưu trữ trong email và điện thoại của người dùng.

Bên cạnh đó, Eric Schmidt cũng chỉ ra, trong một năm đầy rẫy những sự kiện rò rỉ thông tin người dùng từ việc hàng triệu khách hàng của chuỗi siêu thị Home Depot bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng đến “thảm họa lộ ảnh nóng loạt sao Holywood” của Apple như năm 2014 này, rõ ràng là không có bất kỳ sự cố tương tự nào ở Google có mức độ nghiêm trọng đến vậy. Cũng trong thời gian này, Eric Schimidt và cựu Phó chủ tịch cấp cao của Google Jonathan Rosenberg cùng phát hành cuốn sách viết chung “Google hoạt động như thế nào?”.

Google từng bị phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng trình duyệt Safari

Google từng bị phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng trình duyệt Safari. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bản thân Google cũng chưa sở hữu hệ thống bảo mật thông tin cá nhân hoàn hảo. Những nỗ lực thiết lập một chính sách bảo vệ quyền riêng tư chung cho tất cả các dịch vụ của Google vào năm 2012 từng gây nhiều tranh cãi khi một bộ phận không nhỏ ý kiến phản đối cho rằng hãng đang cố gắng biến việc theo dõi người dùng trở nên dễ dàng hơn và bán các thông tin thu được cho nhà quảng cáo.

Ngoài ra, Google cũng từng phải trả khoản tiền phạt kỷ lục lên tới 22,5 triệu USD cho Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) vì xâm phạm quyền riêng tư của người dùng trình duyệt Safari của hãng Apple. Thêm vào đó, hãng cũng từng bị cáo buộc cố tình theo dõi người dùng Internet khi lái xe hơi Google Street View.

Minh Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang