Hà Nội đồng loạt khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại 6 trung tâm thương mại

author 08:33 18/12/2021

(VietQ.vn) - Với chủ đề “Đặc sản Vùng miền Việt Nam-hội tụ và lan tỏa”, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 được tổ chức đồng thời tại 6 Trung tâm thương mại lớn và 20 siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Tối 17/12/2021, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 với quy mô 135 gian hàng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, đã đồng loạt khai mạc tại 6 trung tâm thương mại lớn là: Vincom mega mall Royal City, Vincom mega mall Time City, Vincom Plaza Long Biên, BigC Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm; và các khu quảng bá đặc sản tại 20 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Winmart và BRGmart trên địa bàn Hà Nội.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại Vincom mega mall Time City.

Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tại Hà Nội vào dịp cuối năm. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 16/12/2021 đến 19/12/2021, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền; sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng...; đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 đồng thời được khai mạc tại 6 trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. 

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, năm 2021, trong bối cảnh ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra sản phẩm, vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh...; kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 là cơ hội để các nhà sản xuất quảng bá và nâng cao nhận diện thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước; đồng thời tiếp cận người tiêu dùng, nhu cầu thị trường để định hướng, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ cũng tạo cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương hiệu quả với doanh nghiệp phân phối lớn trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội và xuất khẩu- bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay.  

Hội chợ quy tụ nhiều đặc sản vùng miền các địa phương trên cả nước. 

Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam- Những con số ấn tượng:

Gần 60 tỉnh/thành phố trong cả nước và một số Đại sứ quán các nước tham dự.

Gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc sản trưng bày tại Hội chợ.

Hơn 500 doanh nghiệp phân phối trong nước và nước ngoài, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh đến tìm kiếm nguồn hàng cung cấp tại Hội chợ.

Hơn 80.000 lượt người tiêu dùng, du khách, doanh nghiệp đến tham quan, mua sắm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh hàng năm.

Doanh số bán lẻ hơn 70 tỷ đồng, hơn 350 hợp đồng đại lý, phân phối, cung ứng sản phẩm đạt được tại các kỳ hội chợ.

Hơn 90% doanh nghiệp đánh giá tham gia Hội chợ hiệu quả và mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang