Hà Nội: Kết nối cơ sở phân phối bán lẻ với nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường

author 14:49 25/05/2023

(VietQ.vn) - Chương trình kết nối cơ sở phân phối bán lẻ với nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, phát triển bền vững và ổn định.

Ngày 25/5/2023, chương trình mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, số 461 đường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Khai mạc Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường. 

Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hoàng Mai tổ chức nhằm kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, phát triển bền vững và ổn định.

Hàng chục nhà cung ứng đã tham gia chương trình để quảng bá, giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường đến các cơ sở phân phối bán lẻ.

Diễn ra từ ngày 25/5/2023 đến 27/5/2023, Chương trình tạo điều kiện kết nối kinh doanh; liên kết hợp tác sản xuất, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Đào Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương TP.Hà Nội cho biết, hiện nay, tiêu dùng thông minh, bền vững, sử dụng những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm đang là xu hướng ngày càng được thế giới coi trọng. Tiêu dùng ngày nay không chỉ đòi hỏi về chất lượng, sự thông minh và tiện dụng của sản phẩm mà còn đòi hỏi về sự hiểu biết sâu sắc mang tính xã hội và tính nhân văn của từng sản phẩm.

Việc xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm ly, ống hút hay bao bì được làm từ vật liệu thiên nhiên để thay thế đồ nhựa dùng một lần đã trở thành xu thế tiêu dùng mới, dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Người dân và nhà đầu tư chuyển dần thói quen mua sắm thông thường bằng các kênh tiêu dùng “Xanh” và ưu tiên cho bảo vệ sức khoẻ, tái tạo năng lượng, bảo vệ môi trường- ông Đào Hồng Thái cho hay.

Các đại biểu tham quan gian hàng bao bì thân thiện môi trường. 

Chương trình Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường năm 2023 thể hiện sự đồng hành của thành phố Hà Nội cùng người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường.

Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội luôn tích cực, chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường; đồng thời hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tự hủy, tái sử dụng và các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế Xanh của Thủ đô- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh.

Được biết, trong năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình về sản xuất và tiêu dùng bền vững, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp kết nối giao thương giữa các cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thủ đô.

Những chương trình, hoạt động này đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong cộng đồng về hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững và gắn kết doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, từ khâu sản xuất đến khâu phân phối, tiêu dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Một số tổ chức, cá nhân đã có những hành động thiết thực trong việc sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường như: từng bước xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất bền vững, thiết kế sản phẩm bền vững, xây dựng chuỗi giá trị xanh trong quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến áp dụng công nghệ, sản phẩm và các dịch vụ bán hàng góp phần tăng hiệu quả của nền kinh tế, thúc đẩy phát triển theo hướng bền vững.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang