Hà Nội quyết liệt thanh tra an toàn thực phẩm toàn diện

author 06:52 13/04/2016

(VietQ.vn) - Chủ đề của Tháng hành động vì ATTP năm nay, Hà Nội tiếp tục tập trung vào vấn đề sản xuất, kinh doanh rau, thịt an toàn.

Tháng hành động vì ATTP năm nay của Hà Nội diễn ra từ 15/4 đến 15/5 với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Nhiệm vụ trong Tháng hành động nhằm tập trung giải quyết các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) từ việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà, thủy sản nuôi, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết Tháng hành động còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo ATVSTP thành phố tổ chức thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của Ban chỉ đạo ATVSTP quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về công tác đảm bảo ATTP; việc tổ chức quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến thực phẩm trên địa bàn; kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến thực phẩm.

Hà Nội quyết liệt thanh tra an toàn thực phẩm toàn diệnHà Nội quyết liệt thanh tra an toàn thực phẩm toàn diện

Năm nay, Hà Nội là địa phương triển khai sớm nhất Tháng hành động vì ATTP. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đặt niềm tin, hoạt động thanh kiểm tra sẽ chỉ ra được đơn vị và cá nhân bị xử lý. Vị này cũng đề nghị Hà Nội công khai địa điểm cung cấp thực phẩm an toàn để người dân được biết.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng hơn 58.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Vấn đề ATVSTP, trong đó việc đảm bảo an toàn đối với các mặt hàng như rau, thịt luôn là vấn đề nóng. Trong Tháng hành động vì ATTP năm nay, Hà Nội yêu cầu triển khai lực lượng thanh tra chuyên ngành ATTP cấp cơ sở tại đồng bộ 30 quận, huyện, thị xã.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, trong Tháng hành động này, toàn thành phố phải triển khai mạnh mẽ hơn nữa vấn đề đảm bảo ATVSTP, triển khai đúng chỉ đạo của thành phố, không thể để xảy ra tình trạng “trên bảo, dưới không nghe”. Phó Chủ tịch UBND xã/phường nào triển khai không tốt sẽ bị lãnh đạo thành phố phê bình đích danh.

>>Bé 6 tháng tuổi gãy xương hàm mặt vì xe tập đi lao xuống cầu thang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang