Hà Nội sẽ tôn vinh gần 200 doanh nghiệp nổi bật năm 2021

author 06:58 25/11/2021

(VietQ.vn) - Với chủ đề “Đoàn kết cùng thành công”, chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021 sẽ diễn ra vào ngày 27/12, tôn vinh gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu, nỗ lực vượt Covid-19 trong năm 2021 của thành phố Hà Nội.

Chia sẻ với báo chí ngày 24/11/2021, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) Mạc Quốc Anh cho biết, “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021” nhằm tôn vinh những doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh, tham gia tích cực các hoạt động của Trung ương, Thành phố, Sở ngành, Hiệp hội, các chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt tại miền Trung, đóng góp vào Quỹ vaccine Covid-19, hỗ trợ người dân thất nghiệp, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh: Chủ đề của lễ tôn vinh năm nay là “Đoàn kết cùng thành công”

Theo ông Mạc Quốc Anh, tiêu chí để khen thưởng năm nay sẽ có sự khác biệt so với năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, các doanh nghiệp duy trì được sản xuất, không sa thải lao động, vẫn duy trì chế độ lương, thu nhập cho lao động và có kế hoạch phục hồi. Đồng thời, doanh nghiệp tham gia chương trình dự, dự án xã hội, cộng đồng, bên cạnh đó là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tương trợ lẫn nhau… Chính vì vậy, chủ đề của lễ tôn vinh năm nay là “Đoàn kết cùng thành công”.

Thông qua chương trình, Hanoisme cũng phát động phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh ứng dụng đổi mới khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp; đa dạng hóa sản phẩm, tái cấu trúc quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Gần 200 doanh nghiệp, đại diện cho hơn 318.000 doanh nghiệp Thủ đô sẽ đón nhận phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, TP Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)... tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021 tổ chức vào ngày 27/12/2021”- ông Mạc Quốc Anh cho hay.

“Sự khen thưởng, động viên của UBND thành phố Hà Nội, Trung ương là nguồn động viên lớn tới doanh nghiệp, nhất là trong năm 2021, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Hanoisme cũng đã phát huy vai trò khi đưa ra các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua các buổi đối thoại với các cấp chính quyền như kiến nghị giảm thuế, hỗ trợ vốn vay; liên kết các doanh nghiệp, giải pháp hỗ trợ tài chính, xúc tiến quảng bá…”- ông Mạc Quốc Anh chia sẻ.

Ban tổ chức cho biết, buổi Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021 là sự kết nối giữa chính quyền thành phố Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme), giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người dân. Từ đó tạo thành sức mạnh đoàn kết để cùng vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng thời cơ phát triển trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang