Hà Nội: Tạm giữ 510 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 15:40 12/12/2022

(VietQ.vn) - Qua quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện, tạm giữ của Trần Quỳnh Châm, SN: 1991, HKTT: BT3-21, B42, B57 Tổng cục V - BCA, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội (là chủ cơ sở kinh doanh) 510 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thời điểm cận Tết, rượu là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi tính phổ biến. Bởi vậy, đây cũng là mặt hàng đem lại lợi nhuận lớn cho các đối tượng vi phạm khi buôn bán rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, rượu không đảm bảo chất lượng.

Khoảng 13h ngày 12/12/2022, Đội 4 - Phòng PC05 phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 - Cục QLTT TP.Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu thủ công tại 20BT2, Khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Qua quá trình kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện, tạm giữ của Trần Quỳnh Châm là chủ cơ sở kinh doanh 510 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội 4/Phòng PC05 đang tiếp tục phối hợp với Đội QLTT số 7 xác minh, làm rõ vi phạm để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội cũng tiến hành kiểm tra việc kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ của cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng thuộc Công ty TNHH Hằng Nhiệm, có địa chỉ tại số 3 tổ 4 khu nhà nổi Thạch Bàn, quận Long Biên - Hà Nội và hộ kinh doanh Rừng Vàng thủ đô tại địa chỉ số 70 ngõ Ga - Hà Đông (Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 1 đã chỉ ra các hành vi vi phạm: Thứ nhất, cơ sở bán rượu có nồng độ cồn 5,5 độ trở lên tiêu dùng tại chỗ mà không đăng ký với Phòng Kinh tế theo quy định. Thứ hai, cơ sở sử dụng người trực tiếp sản xuất thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm. Thứ ba, không thông báo website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Thứ tư, cơ sở cung cấp không đầy đủ thông tin về hàng hóa trên website thương mại điện tử bán hàng. Thứ năm là kinh doanh rượu không có nguồn gốc xuất xứ với số lượng 645 lít.

Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ trên và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định.

Nhằm chấn chỉnh công tác kinh doanh và sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, ngày 1/8/2022, tại Thông báo số 221/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chỉ đạo: "Bộ Công Thương tăng cường kiểm tra, có giải pháp phù hợp xử lý tình trạng ngộ độc rượu; tăng cường xử lý cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt xử lý nghiêm các cơ sở dùng cồn công nghiệp pha chế thành rượu gây ngộ độc; chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế tăng cường cảnh báo nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng rượu tự pha chế không rõ nguồn gốc".

Ngay sau thông báo này, lực lượng QLTT Hà Nội cũng như cả nước đã tích cực, kịp thời vào cuộc để xử lý tình trạng sản xuất và kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang