Hà Nội: Tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2018

author 06:58 07/12/2017

(VietQ.vn) - Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2018.

Chỉ còn 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2018 sẽ bắt đầu và ngay từ thời điểm này, không khí mua sắm trên thị trường đã bắt đầu sôi động. Nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm phục vụ dịp Tết, trong đó, hàng Việt Nam chiếm một tỷ lệ không nhỏ.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, nhu cầu hàng hóa, thực phẩm dịp Tết sắp tới dự kiến sẽ không có những biến động lớn, do nguồn cung dồi dào. Từ đó, việc tăng giá đột biến khó có khả năng xảy ra.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, đơn vị này đã yêu cầu lực lượng quản lý thị trường kiểm soát chặt chẽ thị trường, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuồn vào tiêu thụ tại Thủ đô trong dịp Tết. Sở Công Thương cũng cam kết sẽ giải quyết những khó khăn chính đáng của doanh nghiệp để việc cung ứng hàng hóa dịp Tết được thuận lợi. Đồng thời, TP. Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chợ đầu mối theo quy hoạch, làm cơ sở quản lý đầu mối tập trung đối với vệ sinh ATTP.

Ảnh minh họa từ TTXVN 

Bên cạnh đó, tiếp tục kiểm soát chất lượng thực phẩm vào thị trường Hà Nội như: đẩy mạnh truyền thông về ATTP, phối hợp kiểm tra, giám sát, thanh tra, truy xuất nguồn gốc hàng thực phẩm ra vào chợ,… trong đó chú trọng các thực phẩm có nguy cơ cao như nhóm hàng nông sản tươi sống. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, sử dụng xe lưu động ATTP thường xuyên test nhanh các mẫu thử trên địa bàn các chợ.

Liên quan đến vấn đề trên, tại Hội nghị về đẩy mạnh an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2018 được tổ chức ở Hà Nội vừa qua, ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, theo quy định mới, ngày 1/1/2018, việc sử dụng chất cấm, kháng sinh cấm trong thực phẩm sẽ bị chuyển sang cơ quan điều tra xử lý.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng cho biết, lực lượng chức năng đã có công cụ kiểm tra nhanh thực phẩm an toàn. Nếu sản phẩm nghi có sử dụng formal, hàn the sẽ được lấy mẫu kiểm tra ngay.

Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng cho hay, trách nhiệm của cơ quan quản lý đối với vấn đề an toàn thực phẩm rất lớn nên cần quan tâm chỉ đạo sát sao. Vì nếu trên địa bànThành phố xảy ra vụ việc đưa thực phẩm không an toàn tới người dân thì diễn biến sẽ rất phức tạp. 

Phong Lâm

Bộ Y tế 'dẹp loạn' quảng cáo thực phẩm, dược phẩm(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa chỉ đạo Thanh tra Bộ lập tổ phản ứng nhanh để kiểm tra, giám sát các sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, dược phẩm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang