Sau tiệc đám cưới, 24 người nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm

author 19:03 29/11/2017

(VietQ.vn) - Sau khi đi ăn tiệc một đám cưới, 24 người đã phải nhập viện vì các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần...

Theo báo Nhân Dân, sáng 29/11, bác sĩ Y Nhân M’lô, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho 24 bệnh nhân tại tổ dân phố 5 và 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ bị ngộ độc thực phẩm tập thể.

24 người nhập viện sau khi ăn tiệc đám cưới. Ảnh: Công an nhân dân

 

Các bệnh nhân kể lại, trưa 26/11, gia đình bà Lê Thị Lợi, địa chỉ tại tổ dân phố 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ có tổ chức đám cưới cho con. Sau khi ăn tiệc ở đây về có 24 người có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần phải nhập viện trong hai ngày 27 và 28/11. Sau khi nhập viện, các bệnh nhân được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ sơ cứu, truyền dịch, lấy máu xét nghiệm...

Báo Công an Nhân dân đưa tin, người nhà bà Lợi cho hay, tiệc cưới được gia đình thuê lại từ dịch vụ tiệc cưới Thành Tâm (đóng tại thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk). Nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cũng đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở dịch vụ Thành Tâm. Theo ghi nhận, điều kiện đáp ứng vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở chưa đạt. Chi cục cũng đã tiến hành lấy một số mẫu thức ăn còn lưu lại tại cơ sở để tiến hành kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.

Vàng thế giới tăng kỷ lục, trong nước vẫn ‘đóng băng’(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 29/11 ở thị trường trong nước tiếp tục đứng ở mức thấp. Hiện giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng.

Cũng theo báo Nhân dân, ngay khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở gia chánh Thành Tâm. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm để kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đoàn cũng tiến hành lấy một mẫu thịt dê tái chanh đang lưu tại cơ sở để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Bác sỹ Y Nhân M’lô cho biết thêm, đến sáng nay 29/11, trong tổng số 24 người nhập viện, đã có 16 người xuất viện, hiện còn 8 bệnh nhân vẫn bị triệu chứng nặng nên đang được cấp cứu, theo dõi.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang