Hà Tĩnh: Sơ tuyển doanh nghiệp dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018

author 20:50 30/09/2018

(VietQ.vn) - Thực hiện Quyết định số 1376/QĐ-TĐL của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng về việc thành lập Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (STGTCLQG) năm 2018 của tỉnh Hà Tĩnh.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) do ông Đỗ Khoa Văn – Tỉnh ủy viên, GĐ Sở KH&CN Hà Tĩnh làm Chủ tịch, đã tổ chức họp xét hồ sơ của các doanh nghiệp.

Theo đó, 2 của tổ chức gồm: Trung tâm Phát triển Nấm ăn và Nấm dược liệu và Công ty Cổ phần Phương Xuân Hà Tĩnh đã được hội đồng sơ tuyển GTCLQG tỉnh Hà Tĩnh xem xét.

Việc xem xét này được dựa trên nhiều cơ sở. Trong đó có việc Hội đồng đã đi khảo sát trực tiếp tại 2 đơn vị này.

Sau khi đánh giá 2 hồ sơ, Hội đồng sơ tuyển tỉnh Hà Tĩnh đã đề xuất: Công ty Cổ phần Phương Xuân Hà Tĩnh đạt giải Vàng chất lượng Quốc gia; Trung tâm Phát triển Nấm ăn và Nấm dược liệu đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

 Hà Tĩnh tiến hành sơ tuyển doanh nghiệp dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018. Ảnh SKHCN Hà Tĩnh

Trước đó, 

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành các bước xem xét, đăng ký cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018.

2 mốc thời gian cụ thể được đưa ra là:

+ Nộp Bản đăng ký tham dự GTCLQG trước ngày 30/4/2018.

+ Nộp hồ sơ tham dự trước ngày 01/6/2018.

Được biết, GTCLQG là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Với bề dày hơn 20 năm triển khai và hoạt động, GTCLQG đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

GTCLQG Việt Nam được trao giải hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO).

Tham gia GTCLQG nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang