Hai bị can bình tĩnh dựng lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

author 13:44 11/08/2015

(VietQ.vn) - Cho tới trưa ngày 11/8, việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát xảy ra tại Bình Phước đã cơ bản kết thúc. Hai bị can đã bình tĩnh dựng lại quá trình hành động gây tội ác của mình.

Đúng 7h sáng ngày 11/8, hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được lực lượng Công an tỉnh Bình Phước áp giải từ trại giam, tới hiện trường xảy ra vụ thảm sát để thực nghiệp, dựng lại hiện trường.

Khác với dự đoán ban đầu, bị can thứ 3 là Trần Đình Thoại có liên quan đến vụ án này đã không bị áp giải tới để dựng lại hiện trường. An ninh tại hiện trường, kể cả những khu vực xung quanh bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an của tỉnh Bình Phước đã có mặt tại hiện trường để phong tỏa, bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự cho khu vực thực nghiệm hiện trường diễn ra suông sẻ. Ngoài lực lượng Công an, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đại diện cho lãnh đạo Tổng Cục Cảnh sát – Bộ Công an giám sát, buổi thực nghiệm còn có sự tham gia của 3 luật sư, tham gia bảo vệ quyền lợi cho các bị can, một số nhân vật đóng thế.

Tiến và Dương (đội mũ bảo hiểm) đang diễn lại quá trình gây ra tội ác của mình. Ảnh: CA

Trong quá trình thực nghiệm, diễn lại toàn bộ các hành động gây ra tội ác của mình, cả Dương và Tiến đã rất bình tĩnh, diễn lại từng động tác một, từ việc giết cháu Dư Minh Vỹ ở cổng biệt thự, leo rào để trèo vào nhà, lên lầu, giết từng nạn nhân một ở các phòng….

Nhiều tấm bạt đã được sử dụng để bao quanh, che kín căn biệt thự này, nhằm phục vụ cho công tác làm việc của cơ quan chức năng, đồng thời ngăn chặn việc nhìn vào bên trong của biệt thự từ phía ngoài. Kể cả lực lượng phóng viên của các báo, dù có mặt rất đông tại hiện trường cũng không thể chứng kiến việc thực nghiệm hiện trường của cơ quan điều tra.

Dù thời tiết khá nóng nực, nhưng hàng ngàn người dân địa phương đã đứng ở 2 bên đường theo dõi, nắm thông tin về buổi thực nghiệm lại vụ án thảm sát khiến 6 người tử vong này.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết, việc thực nghiệm lại hiện trường vụ án, là nhằm đối chiếu với các lời khai của nạn nhân, bị can, nhân chứng có trùng khớp hay không, nên hoàn toàn không nhất thiết phải thực nghiệm hiện trường trùng với khoảng thời gian rạng sáng, khi 2 bị can gây ra vụ án mạng này.

Cho tới cuối giờ trưa ngày 11/8, việc thực nghiệm hiện trường vụ án đã cơ bản được hoàn tất.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang