Hiệp sĩ bị trộm đâm tử vong: Gửi đề nghị Thủ tướng công nhận liệt sĩ

author 11:25 24/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ hai hiệp sĩ bị trộm đâm tử vong, UBND TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị xem xét trình Thủ tướng công nhận là liệt sĩ.

Theo đó, trên báo Infonet đưa tin, ông Nguyễn Văn Thôi (sinh năm 1976, quê Bình Định) và anh Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1989, quê Đồng Nai) là những người đã bị đâm tử vong khi truy bắt các đối tượng trộm xe SH vào tối ngày 13/5, tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Hai hiệp sĩ bị trộm đâm tử vong chính thức được đề nghị công nhận là liệt sĩ. Ảnh: Dương Thanh

 Hai hiệp sĩ bị trộm đâm tử vong chính thức được đề nghị công nhận là liệt sĩ. Ảnh: Dương Thanh

UBND Thành phố cho rằng việc làm của hai cá nhân trên là hoạt động tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc và đã góp phần bảo vệ trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM đã có tờ trình UBND TP, đề xuất công nhận liệt sĩ với hai hiệp sĩ đường phố tử nạn khi tham gia ngăn chặn, truy đuổi đối tượng trộm SH trên địa bàn quận 3 vào tối 13/5. Cả hai hiệp sĩ này tham gia Câu lạc bộ hiệp sĩ tự nguyện quận Tân Bình.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, căn cứ quy định hiện hành, trường hợp của 2 hiệp sĩ thuộc trường hợp được xem xét công nhận liệt sĩ theo điểm d khoản 1 điều 17 Nghị định 31/2013 của Chính phủ.

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Lời khai rợn người của hai ‘đạo chích’(VietQ.vn) - Vụ hiệp sĩ bị đâm chết tại TP.HCM đến nay vẫn gây rúng động dư luận. Hai hung thủ Tài và Phú chỉ mất 13 giây vỏn vẹn để gây án.

Trước đó, như tin đã đưa tin, tối 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình (TPHCM) gồm 7 người do ông Trần Văn Hoàng (52 tuổi) làm trưởng nhóm tiến hành tuần tra bắt cướp. Khi cả nhóm đi đến đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy trộm chiếc xe SH của người dân để trước cửa hàng thời trang.

Nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị đối tượng trộm xe SH rút dao chống trả, đâm và chém liên tiếp khiến anh Nguyễn Hoàng Nam và anh Nguyễn Văn Thôi tử vong, nhiều hiệp sĩ khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang