Phát hiện Công ty CP thương mại HMVN nhập khẩu hàng hóa giả mạo

author 13:31 07/09/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa phát hiện Công ty CP thương mại HMVN có hành vi vi phạm trong nhập khẩu hàng hóa giả mạo.

Cụ thể, qua công tác thu thập thông tin, nắm tình hình, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) phát hiện Công ty CP thương mại HMVN (địa chỉ tại Hà Nội) có hành vi vi phạm trong nhập khẩu hàng hóa.

Theo đó toàn bộ số hàng hóa nhập khẩu gồm: Bản lề, giá để đồ, móc treo, kệ để đồ, viên nang rỗng, ghế gấp dã ngoại, cặp lồng đựng cháo, bộ phận của cây lăn bụi quần áo, trong đó doanh nghiệp đã khai sai về kích thước một số mặt hàng, một số mặt hàng không thể hiện xuất xứ, không khai nhãn hiệu, chất liệu, một số mặt hàng khai sai về lượng, trên hàng không thể hiện tên của tổ chức sản xuất hoặc chịu trách nhiệm về hàng hóa.

Đáng chú ý, lực lượng chức năng cho biết, trong số mặt hàng trên có mặt hàng bản lề dùng cho cửa bằng thép nhãn hiệu BLUMK, số lượng 59.600 chiếc (thiếu so với khai báo 400 chiếc) là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu được bảo hộ. Trị giá tang vật vi phạm là 267 triệu đồng (riêng trị giá tang vật giả mạo nhãn hiệu gần 150 triệu đồng).

 Hải Phòng phát hiện Công ty CP thương mại HMVN có hành vi vi phạm trong nhập khẩu hàng hóa. Ảnh: Thái Bình

Trước đó, Cục Hải quan Hải Phòng đã phát hiện 1 container hàng nhập khẩu do một công ty có trụ sở tại TP HCM thực hiện. Kết quả kiểm tra thực tế và quá trình xác minh xác định hàng nhập khẩu là mũi khoan, mũi đục các loại, nhiều kích thước mang các nhãn hiệu: Bosch, Avatar, Soyi, Makita và tem dán nhãn hiệu Bosch, mới 100%, xuất xứ Trung Quốc.

Tuy nhiên các chủ sở hữu/đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu xác định hàng hóa mang các nhãn hiệu: Bosch, Avatar, Makita là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Trong khi đó hàng hóa mang nhãn hiệu Soyi được Viện khoa học Sở hữu trí tuệ xác định là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu. Trị giá tang vật vi phạm của cả lô hàng hơn 4 tỷ đồng. Trong đó hàng giả có trị giá hơn 3 tỷ đồng, hàng xâm phạm quyền có trị giá 1 tỷ đồng).

Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 3050 : 1993 về mũi khoan xoắn

Tiêu chuẩn này áp dụng cho mũi khoan có đường kính từ 0,25 đến 80,0 mm. Theo đó, mũi khoan phải được chế tạo theo 3 cấp chính xác, ký hiệu bằng chữ số La Mã có độ chính xác giảm dần từ I đến III.

Mũi khoan có cấp chính xác I dùng để khoan lỗ có cấp chính xác từ 10 - 13, mũi khoan có cấp chính xác II dùng để khoan lỗ có cấp chính xác 14, mũi khoan cấp chính xác III dùng để khoan lỗ có cấp chính xác 15.

Mũi khoan phải được chế tạo bằng thép gió

Cho phép chế tạo mũi khoan bằng các loại thép khác có cơ tính tương đương nhưng phải bảo đảm được độ bền của mũi khoan không được thấp hơn độ bền của mũi khoan chế tạo bằng thép gió.

Mũi khoan bằng thép gió có chuôi côn đường kính từ 6 mm và chuôi trụ đường kính từ 8 mm phải được chế tạo theo phương pháp hàn. Mối hàn không được nứt, cháy, rỗ, chưa ngấu...

Mũi khoan bằng thép cán nóng đã qua mài hoặc bằng thép đánh bóng có đường kính đến 12 mm cho phép chế tạo nguyên.

Chuôi của mũi khoan hàn được chế tạo bằng thép C45 theo TCVN 1766 : 1975 hoặc bằng thép khác có cơ tính tương đương.

Đối với mũi khoan nguyên độ cứng phải bảo đảm trên suốt chiều dài rãnh xoắn, cho phép trừ một đoạn có kích thước không lớn hơn 1,5 đường kính mũi khoan.

Đối với mũi khoan hàn độ cứng phải bảo đảm trên suốt chiều dài rãnh cho phép trừ một đoạn có kích thước không lớn hơn 1,5 đường kính mũi khoan tính từ mối hàn nhưng không được nhỏ hơn 2/3 chiều dài rãnh xoắn.

Với mũi khoan có chuôi côn độ cứng của chuôi dẹt không được thấp hơn 32 HRC. Với mũi khoan đuôi trụ độ cứng của chuôi mũi khoan không thấp hơn 27 HRC.

Bề mặt mũi khoan không được có các vết nứt và lớp ăn mòn. Bề mặt mài không được có các vết lõm và vết rỗ. Trên tất cả các bề mặt không được có lớp thoát các bon và mầu bị biến đổi nhiệt.

Các bề mặt không mài sau khi nhiệt luyện phải được gia công cơ khí hoặc làm sạch bằng nhiệt hóa.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang