Hải quân Nga sở hữu vũ khí ‘quái vật’ mới nhất mạnh chưa từng có

author 16:00 13/02/2018

(VietQ.vn) - Tàu đổ bộ mang tên Ivan Gren là vũ khí mới nhất mà Nga vừa trang bị cho hải quân. Vũ khí này có khả năng mang theo nhiều khí tài uy lực.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo hãng thông tấn TASS, tàu đổ bộ tấn công mới nhất của Nga mang tên Ivan Gren sẽ được chuyển tới tay Hải quân Nga trong cuối mùa xuân tới đây.

Thông tin trên được giám đốc nhà máy đóng tàu United Ship Alexei Rakhmanov trả lời với phóng viên của TASS hôm thứ sáu tuần vừa rồi: "Chúng tôi đang mong chờ từng phút. Mọi công việc hiện đã hoàn thành, tôi không dám chắc chính xác về mặt thời gian nhưng có nhiều khả năng, việc bàn giao sẽ được thực hiện vào cuối mùa xuân này" ông chia sẻ.

Trước đó, một nguồn tin khác của TASS cũng cho biết việc con tàu đổ bộ tấn công lớn bậc nhất của Nga này sẽ được chuyển cho lực lượng Hải quân vào tháng 2 tới đây.

 Tàu đổ bộ mới nhất của Hải quân Nga sở hữu dàn khí tài mạnh chưa từng có. Ảnh: Kiến thức

 Tàu đổ bộ mới nhất của Hải quân Nga sở hữu dàn khí tài mạnh chưa từng có. Ảnh: Kiến thức

Tàu đổ bộ tương lai của Hải quân Nga mang tên Đề án 11711 được thiết kế bởi Nevskoye Design Bureau tại St. Petersburg, phía bắc nuóc Nga. Từ tháng 12/2004, tàu được đặt lườn và bắt đầu quá trình đóng mới tại nhà máy đóng tàu Yantar ở Kaliningrad ở phía Tây nước Nga. Quá trình đóng đã hoàn tất vào năm 2016 và con tàu hiện vẫn đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm.

Bắt đầu từ ngày 30/11/2017 vừa qua, con tàu mang tên Ivan Gren này bắt đầu quá trình chạy thử nghiệm ở vùng biển Baltic. Theo báo cáo của Hải quân Nga, tàu Ivan Gren có khả năng mang theo tối đa 13 xe tăng chủ lực chiến trường, 36 xe thiết giáp chở quân (hoặc xe chiến đấu bộ binh) hoặc 300 hải quân đánh bộ với đầy đủ trang bị. Tàu cũng được vũ trang với 6 pháo 30mm cùng 2 trực thăng vận tải/tấn công Ka-29.

Các cuộc thử nghiệm trên biển của tàu đổ bộ tấn công cỡ lớn Ivan Gren từng bị gián đoạn vì trục trặc liên quan đến hệ thống khử từ. Thông tin trên được Giám đốc Nhà máy đóng tàu Yantar, ông Roman Fedyunin xác nhận hôm 11/4/2017.

Tàu tấn công đổ bộ thế hệ mới Ivan Gren (Dự án 11711) được đặt (sống chính của tàu) tại Nhà máy đóng tàu Yantar ở Kalingrad vào tháng 12/2004 và hạ thủy trong tháng 5/2012. Đến tháng 6/2016, nó bắt đầu trải qua quá trình chạy thử trên biển.

Bí mật vũ khí chống tàu ngầm khẳng định sức mạnh số 1 thế giới của Hải quân Nga(VietQ.vn) - Máy bay chống tàu ngầm IL-38 do Nga chế tạo có thể coi là một vũ khí chiến lược tạo nên sức mạnh vô đối của Không quân và Hải quân Nga.

Theo đơn đặt hàng từ Bộ Quốc phòng Nga, Nhà máy Yantar sẽ đóng tiếp một tàu cùng lớp mang tên Pyotr Morgunov, dự kiến bàn giao cho Hải quân Nga vào năm 2018.

Các chiến hạm thuộc Dự án 11711 được thiết kế để chuyên chở thủy quân lục chiến đổ bộ lên khu vực duyên hải bị kẻ thù chiếm đóng, cũng như vận chuyển trang thiết bị quân sự hạng nặng.

Ivan Gren có chiều dài 120 m, chiều rộng 16 m, lượng giãn nước tiêu chuẩn 5.000 tấn và lên tới 6.000 tấn khi mang đầy tải, tốc độ tối đa 18 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500 km, thời gian hiện diện liên tục trên biển là 30 ngày.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang