Hàn Quốc lần đầu tiên thử nghiệm taxi trên không

author 15:39 11/11/2021

(VietQ.vn) - Taxi bay không người lái lần đầu tiên được chính phủ Hàn Quốc thử nghiệm tại khu vực đông dân cư như Seoul.

Trong một thông báo, Bộ Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Đất đai Hàn Quốc cho biết chính phủ vừa cho thử nghiệm 6 taxi bay tại Yeouido, phía Tây Seoul. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ taxi đặc biệt này tại một khu vực đông dân cư. Trước đó, các cuộc thử nghiệm tương tự được tiến hành tại những nơi được chỉ định ở thành phố Incheon và Yeongwol, cách Seoul 200 km về phía Đông.

 Một mẫu taxi bay tại cuộc thử nghiệm

Chiếc taxi bay sử dụng các cánh quạt giống trong máy bay trực thăng, có thể cất và hạ cánh thẳng đứng. Taxi bay có thể được lái và hoạt động tự động. Tuy nhiên lúc đầu sẽ có phi công điều khiển taxi bay để đảm bảo an toàn và tạo lòng tin, sự chấp nhận ở hành khách, theo một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc.

Những taxi được thử nghiệm là loại EH216 do công ty taxi bay không người lái Ehang (Trung Quốc) chế tạo. Mỗi phương tiện bay này có 2 ghế ngồi và có trọng lượng 650 kg.

Hàn Quốc hy vọng đưa các taxi bay vào hoạt động như những chiếc taxi trên không di chuyển từ trung tâm Seoul đến các sân bay chính vào năm 2025.

Dự kiến khi taxi bay đi vào hoạt động vào năm 2025, một chuyến đi từ sân bay quốc tế Incheon đến trung tâm Seoul sẽ tốn khoảng 110.000 won (93 USD), đắt hơn taxi cao cấp thời điểm này. Tuy nhiên giá sẽ giảm xuống khoảng 20.000 won/chuyến sau năm 2035 khi thị trường ổn định hơn.

Năm ngoái, Hàn Quốc công bố lộ trình tiến tới đưa vào hoạt động hệ thống di chuyển trên không trong đô thị theo phương thức thương mại vào năm 2025. Bộ Giao thông nước này ước tính có thể cắt giảm thời gian di chuyển từ một giờ bằng xe hơi cho khoảng cách 30km-50km xuống còn 20 phút bằng taxi trên không.

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang