Tin vui mới cho người xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

author 11:41 22/04/2015

(VietQ.vn) - Những người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc đang đặt nhiều hi vọng trước thông tin chính phủ nước này sẽ xem xét loại bỏ các giới hạn về số lượng lao động nước ngoài trong một công ty.

Báo VnExpress dẫn thông tin từ tờ The Korea Herald cho biết Hàn Quốc đang cân nhắc nới lỏng giới hạn về số lao động nước ngoài trong một công ty nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng hơn. Nếu quyết định này được áp dụng trong thực tế sẽ là một tin vui với những người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

Việc xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc cũng như quá trình xin cấp visa Hàn Quốc cho lao động nước vẫn bị hạn chế

Việc xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc cũng như quá trình xin cấp visa Hàn Quốc cho lao động nước vẫn bị hạn chế. Ảnh Reuters

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Yoon Sang-jick nói với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Hàn Quốc David-Pierre Jalicon rằng ông muốn loại bỏ những quy định hạn chế lao động nước ngoài vào cuối năm nay 2015.

Được biết, theo quy định hiện nay của Hàn Quốc, mỗi công ty phải có ít nhất 5 lao động trong nước làm việc toàn thời gian. Đồng thời phải có doanh thu hằng năm trên 60 triệu won (khoảng trên 55.000 USD) mới được tuyển một lao động nước ngoài. Vấn đề hạn chế lao động nước ngoài đã được phản ánh từ 5 năm nay, theo ông Jalicon.

Nền kinh tế phát triển nhanh chóng đòi hỏi một lượng lao động nước ngoài lớn ở Hàn Qu

Nền kinh tế phát triển nhanh chóng đòi hỏi một lượng lao động nước ngoài lớn ở Hàn Quốc

Ông Jalicon cũng cho biết ông Yoon cho rằng luật lao động nêu trên nhằm giữ thị trường lao động trong nước cho người Hàn Quốc. Tuy nhiên ông Yoon thừa nhận sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Hàn Quốc đòi hỏi nhu cầu lao động lớn hơn.

Hiện tại các cuộc cải cách visa cho người nước ngoài vẫn còn hạn chế tại Hàn Quốc. Trong khi đó, yêu cầu về mức độ đầu tư tối thiểu cho một người nước ngoài vào công ty Hàn Quốc đã tăng lên rất nhanh từ 50 triệu won tới 100 triệu won trong năm 2011, sau đó lên 300 triệu won năm 2013.

Thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố từ chức sau những cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ

Thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố từ chức sau những cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ

Cũng trong thời gian này, dư luận Hàn Quốc xôn xao trước thông tin Thủ tướng nước này đã bày tỏ ý định từ chức, trong bối cảnh nghi ngờ sự liên quan của ông đến bê bối nhận hối lộ, theo thông tin trên VTV.

Theo đó, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan Koo đã thông báo ý định này và cân nhắc kỹ lưỡng việc từ chức sau khi bị nghi ngờ nhận hối lộ 30 triệu Won trong các quỹ tranh cử của cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam. Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi đảng đối lập tại Hàn Quốc tuyên bố sẽ thực hiện các bước luận tội nhằm phế truất ông Lee Wan Koo.

Hiện cả Văn phòng Thủ tướng lẫn Văn phòng Tổng thống đều chính thức xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, Tổng thống Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định sau khi trở về từ chuyến công du Mỹ Latinh.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang