Phát hiện cơ sở Trung Quốc làm giả 8 tấn trà

author 08:31 11/01/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Trung Quốc mới đây đã phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm trà xanh dạng gói đã làm giả 8 tấn nhãn hiệu trà nổi tiếng Pu'er của vùng Vân Nam nước này.

Theo tin từ báo chí Trung Quốc, lực lượng chức năng nước này đã đình chỉ một cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm trà xanh dạng gói, do phát hiện cơ sở này đã làm giả 8 tấn nhãn hiệu trà nổi tiếng Pu'er (trà Phổ Nhĩ) của vùng Vân Nam. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 22.916 hộp trà giả, với trọng lượng 8,13 tấn, trị giá lên tới 385 triệu tệ (1386 nghìn tỷ VND), bắt giữ năm nghi phạm có liên quan. Được biết, đây là vụ án sản xuất hàng giả hàng nhái lớn nhất của Trung Quốc bị phát hiện trong tháng đầu năm 2015.

Cơ sở Trung Quốc đã làm giả 8 tấn trà Pu'er nổi tiếng

Cơ sở Trung Quốc đã làm giả 8 tấn hàng loại trà Pu'er nổi tiếng. Ảnh: Jiankangwang

Trước đó, vào khoảng tháng 7, sở cảnh sát Bắc Kinh có nhận được báo cáo từ người dân về việc phát hiện các sản phẩm trà Pu’er có chất lượng kém, mùi vị không giống với loại trà Pu'er thông thường. Sau đó, lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc để điều tra làm rõ.

Qua điều tra, cảnh sát đã phát hiện các hộp trà Pu'er này đều do một cơ sở trà của tỉnh Vân Nam sản xuất. Trong nhiều tháng, cảnh sát đã bố trí người bí mật theo dõi hoạt động của cơ sở này. Các nhân viên đã phát hiện cơ sở này thu mua một số lượng lớn lá trà xanh giá rẻ trên thị trường và chế biến thành loại trà Pu’er cao cấp đem đi tiêu thụ.

Trả lời phóng viên, người của bên cảnh sát cho biết, hoạt động sản xuất hàng giả hàng nhái của cơ sở này hết sức tinh vi. Hàng ngày, xe vận chuyển lá trà giả tới các tỉnh Hồ Nam, Quảng Đông,... để tiêu thụ. Xe hàng thường đỗ tại trung tâm buôn bán thành phố Phật Sơn tỉnh Quảng Đông. Sau đó các công nhân nhanh chóng chuyển lá trà giả sang một chiếc xe mới và vận chuyển đi tiêu thụ tại nhiều nơi khác. 

Ngày 21/12, cảnh sát đã triển khai lực lượng tới cơ sở này, yêu cầu khám xét và điều tra hoạt động kinh doanh của cơ sở. Họ đã thu giữ tổng cộng 22.916 hộp trà giả với trọng lượng hơn 8 tấn. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm có liên quan.

Những tên này khai nhận, đã thu mua lá trà kém chất lượng giá rẻ khoảng từ 6-10 tệ, sau đó làm giả thành các loại trà có thương hiệu rồi vận chuyển tới Quảng Châu và một số thành phố lân cận để bán cho các tiệm trà. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Vũ


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang