Alibaba mạnh tay chi tiền cho cuộc chiến chống hàng giả

author 13:46 25/12/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibba tuyên bố sẽ làm hết sức mình trong cuộc chiến chống hàng giả nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Tính đến nay, Alibaba đã chi hơn 1 tỉ nhân dân tệ nhằm ngăn chặn hàng giả trên thị trường mua sắm online.

Tập đoàn Alibaba – gã khổng lồ trong ngành công nghiệp thương mại điện tử thế giới mới đây tuyên bố đã bỏ ra trên một tỉ nhân dân tệ tương đương với gần 161 triệu đô la trong cuộc chiến chống hàng giả nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng từ đầu năm 2013 tính đến cuối tháng này, theo tập đoàn vừa cho biết. Chi phí cho Alibaba chống hàng giả dự kiến còn tiếp tục tăng cao.

“Từ quan điểm của tập đoàn Alibaba, chúng tôi nhận thấy bản than phải đảm nhận trách nghiệm quan trọng trong cuộc chiến chống hàng giả”, giám đốc điều hành của Alibaba Jonathan Lu trong một tuyên bố mới đây cho biêt.

Alibaba đã và đang giải quyết vấn đề liên quan đến các sản phẩm hàng giả đang xâm lấn thị trường trong những năm gần đây, sau biệt là sau  phiên ra mắt gây chấn động thị trường chứng khoán New York hồi tháng 9. Đợt phát hành cổ phiếu của Alibaba đã chính thức trở thành vụ IPO lớn nhất trong lịch sử với giá trị 25 tỷ USD.

Chi phí Alibaba chống hàng giả đã lên tới hơn một tỉ nhân dân tệ

Chi phí Alibaba chống hàng giả đã lên tới hơn một tỉ nhân dân tệ. Ảnh Reuters

Đặc biệt trong lĩnh vực mua bán  trực tuyến ,sự tràn lan của hàng giả có thể gây ảnh hưởng mạnh lên khả năng tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng, với các nhà đầu từ và đối tác bán lẻ tại Mỹ, Alibaba tuyên bố trong bản cáo bạch IPO của mình.

Chỉ mới một vài năm trước đây, cái tên Alibaba còn được liệt kê trong danh sách những “ những thị trường khét tiếng nhất” về vấn đề sở hữu trí tuệ, theo báo cáo từ Cơ quan Mậu dịch Mỹ (U.S. Trade Representative).

Nhưng việc mua bán hàng giả qua mạng vẫn là một vấn đề nan giải còn tồn tại ở Trung Quốc. Trong tháng 10 vừa qua, các công ty thương mại điện tử của Trung Quốc đã tổ chức lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm Single day – ngày độc thân được khởi xướng bởi Alibaba với đợt giảm giá kỷ lục trên cả nước. Doanh số bán hàng tăng vọt giúp Alibaba kiếm được doanh thu hơn 9 tỉ đô chỉ vẻn vẹn trong vòng một ngày.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang