Hàng hóa quá hạn sử dụng, niêm yết giá không rõ ràng vẫn ngang nhiên bán

author 14:09 19/05/2019

(VietQ.vn) - Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2019 Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện một số cơ sở vi phạm về kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, niêm yết giá không rõ ràng...

Thực hiện kế hoạch số 280/KH-QLTT ngày 12/4/2019 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn ban hành Quyết định số 955/QĐ-UBND ngày 11/4/2019 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Với vai trò là cơ quan chủ trì, Đội Quản lý thị trường số 6 đã xây dựng Kế hoạch hoạt động cụ thể, đồng thời tiến hành họp phân công nhiệm vụ cụ thể và tiến hành kiểm tra theo kế hoạch đã đề ra.

 Hàng hóa vi phạm bị lực lượng chức năng Lạng Sơn kiểm tra và phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

 Hàng hóa vi phạm bị lực lượng chức năng Lạng Sơn kiểm tra và phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Qua công tác kiểm tra, nhìn chung các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm, hàng hóa bày bán có nguồn gốc rõ ràng, đã thực hiện việc ghi nhãn hàng hóa...Tuy nhiên, Đội Quản lý thị trường số 6 cũng đã phát hiện một số cơ sở vi phạm về kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, niêm yết giá không rõ ràng...

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng đồng thời ngăn chặn, răn đe các cơ sở có hành vi vi phạm nên tất cả các hành vi vi phạm trên đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời Đội đã hướng dẫn và yêu cầu các chủ hộ kinh doanh cần phải khắc phục ngay các lỗi vi phạm ngay sau khi được kiểm tra.

Nầm lợn đã bốc mùi hôi thối nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam được tạm giữ(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ toàn bộ số bao tải có chứa nầm lợn đông lạnh đã có dấu hiệu bốc mùi hôi thối.

Kết quả cụ thể, Đội kiểm tra liên ngành đã thực hiện kiểm tra: 25 vụ, số vụ vi phạm: 14 vụ, xử lý: 14 vụ. Trong đó hàng hóa tiêu hủy gần 300 sản phẩm gồm: kẹo các loại, nước có gas, sữa chua, hạt nêm, phở bò đóng gói....

Ngoài ra, Đội đã thực hiện công tác tuyên truyền trực tiếp được 25 lượt, ký cam kết được 25 hộ...

Thời gian tới, Đội tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, công tác tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm nâng cao ý thức chấp hành phấp luật của các hộ kinh doanh.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang