Hàng tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu: Cơ quan chức năng tiết lộ nguyên nhân

authorHà Thúy 10:49 09/06/2017

(VietQ.vn) - Nguyên nhân khiến hàng tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu được cơ quan chức năng xác định là do sốc nhiệt.

Cụ thể, báo Tiền Phong cho hay, khoảng 16h chiều 8/6, người dân đi bộ quanh hồ Hoàng Cầu phát hiện hàng loạt cá chết trắng, nổi trắng mặt hồ. Một số người dân đã gọi báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, công nhân thoát nước, vệ sinh môi trường đã có mặt để vớt xác cá.

hang-tan-ca-chet-o-ho-hoang-cau-nguyen-nhan-vi-dau

 Hiện tượng bất thường: Cá chết trắng ở hồ Hoàng Cầu. Ảnh: Vnexpress

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo Công ty báo cáo thì nước không bị ô nhiễm, chỉ số COD, BOD bình thường, khả năng có chết do sốc nhiệt.

Theo Dân Trí, cuối giờ chiều ngày 8/6, hàng tấn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu. Lực lượng chức năng huy động hàng chục thuyền đi thu dọn.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc trên Vietnamnet cho hay, suốt đêm qua, sau khi phát hiện cá chết hàng loạt, nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Hoàng Cầu, lực lượng công nhân công ty thoát nước Hà Nội đã có mặt trục vớt, thu gom số cá chết này, không để cá chết bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống cư dân ven hồ.

Sơn móng tay ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản(VietQ.vn) - Hóa chất trong sản phẩm sơn móng tay có chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và cũng có thể dẫn đến ung thư.

Các công nhân làm việc liên tục từ 19h tối qua. Trong đêm, họ rất vất vả do số cá chết quá nhiều - cứ vừa vớt xong thì sau ít phút lại nổi lên số cá chết mới.

Hà Thúy (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang