Hành trình trở về đẫm nước mắt của bé trai di cư chết bên bờ biển

author 08:49 06/09/2015

(VietQ.vn) - Đông đảo họ hàng và người dân thị trấn Kobane đã tập họp để tiễn đưa 3 mẹ con gia đình Kurdi trong chuyến hành trình cuối cùng về với lòng đất.

Theo tin tức tức từ báo VnExpress, Abdullah Kurdi, 40 tuổi, bật khóc khi bước ra từ nhà xác của thành phố Mugla, gần Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi thi thể con trai Aylan, 3 tuổi, trôi dạt vào bờ biển hôm 2/9. Người cha này hôm qua đã tới nhận dạng thi thể vợ cùng hai con và chuẩn bị đưa họ về quê hương Kobani, Syria, Reutershôm qua đưa tin.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Abdullah là họ của người đàn ông này, trong khi nhiều nguồn tin ở Syria cho rằng thực ra anh tên là Shenu. Bức ảnh thi thể nhỏ bé của Aylan nhanh chóng xuất hiện trên trang nhất các tờ báo khắp thế giới, khơi dậy lòng thương và cả sự phẫn nộ đối với các quốc gia phát triển, khi họ không có động thái nào giúp đỡ người tị nạn.

Cậu bé mặc áo phông đỏ, quần short tối màu và nằm úp mặt lên cát, giống như đang ngủ. Anh trai 5 tuổi của Aylan, Galip, và mẹ em, Rehan, 35 tuổi, nằm trong số 12 người thiệt mạng khi hai con thuyền chở họ tới đảo Kos, Hy Lạp, bị lật. 

Người dân tới tiễn đưa 3 mẹ con em bé di cư chết bên bờ biển

Người dân tới tiễn đưa 3 mẹ con em bé di cư chết bên bờ biển. Ảnh: NLĐ

"Tôi chỉ muốn ngồi cạnh mộ vợ và hai con", Abdullah nói với các phóng viên khi quan tài chứa người thân yêu của anh được đưa lên xe tang. "Mọi thứ xảy ra tại đây, tại đất nước nơi gia đình tôi tị nạn để trốn chiến tranh ở quê nhà. Chúng tôi muốn cả thế giới trông thấy điều này. Có như vậy, họ mới ngăn chặn được những câu chuyện đau lòng xảy ra với người khác. Hãy để trường hợp gia đình tôi là cuối cùng".

Hôm 4-9, anh Abullah Kurdi đã đưa quan tài mang thi thể 2 con trai cùng vợ thực hiện hành trình cuối cùng về an táng tại thị trấn Kobane ở Syria, cũng là quê hương của cả gia đình.

Nước mắt tiễn đưa bên nơi an nghỉ của 3 mẹ con.

Nước mắt tiễn đưa bên nơi an nghỉ của 3 mẹ con. Ảnh: NLĐ

Rất đông người dân đã tập họp tại thị trấn Kobane khi 3 thi thể của 2 cậu bé di cư và người mẹ thực hiện hành trình cuối cùng về nơi yên nghỉ. Họ được chôn cất tại khu tưởng niệm liệt sĩ trong thị trấn.

Phóng viên địa phương Mustefa Ebdi tường thuật rằng anh Abdullhah Kurdi đau lòng nói: “Tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai mà chỉ có thể trách mình. Tôi sẽ phải trả giá đến hết cuộc đời này”.

Sau khi chôn cất vợ con, anh Abdullhah Kurdi không còn nghĩ đến việc rời bỏ quê nhà một lần nữa. Trả lời phỏng vấn của hãng tin Dogan tại sân bay Ataturk ở Istanbul, anh chia sẻ: “Là một người cha mất con, tôi không còn muốn gì cho bản thân mình trên thế giới này nữa. Tất cả những gì tôi muốn là thảm kịch ở Syria lập tức chấm dứt và hòa bình trở lại với chúng tôi”.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang