Hậu Giang đầu tư 6,7 tỷ để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

author 18:30 13/04/2016

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Hậu Giang đang đẩy mạnh triển khai dự án ‘Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp giai đoạn 2016-2020’.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có kế hoạch thực hiện dự án ‘Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2016-2020’. Nội dung thực hiện dự án xoay quanh việc thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, hàng hóa chủ lực của địa phương nâng cao năng suất và chất lượng; tổ chức tổng kết việc thực hiện dự án.

Hậu Giang dốc tiền đầu tư cho dự án nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp địa phương

Hậu Giang dốc tiền đầu tư cho dự án nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp địa phương

Tổng kinh phí thực hiện dự án giai đoạn 2016-2020 là 6,747 tỉ đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách nhà nước hơn 2,616 tỉ đồng; kinh phí của doanh nghiệp là hơn 4,130 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng và áp dụng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các hệ thống quản lý chất lượng, mô hình, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng.

Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực cần thiết để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của tỉnh. Tạo bước chuyển biến rõ rệt về năng suất và chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh, từng bước nâng cao mức đóng góp của năng suất yếu tố tổng hợp vào tăng trưởng GDP của tỉnh.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ góp phần đẩy mạnh tốc độ đổi mới công nghệ trong các ngành, lĩnh vực then chốt của tỉnh; phát triển có chọn lọc các ngành công nghiệp, dịch vụ công nghệ cao, thân thiện môi trường; nâng cao nhận thức, năng lực cải tiến về năng suất, chất lượng của các doanh nghiệp trong tỉnh…

Lan Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang