Hậu Giang: Lượng lớn quần áo nhập lậu, không rõ nguồn gốc được trà trộn trong các shop đồ

author 11:16 14/04/2023

(VietQ.vn) - Số lượng lớn quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ trà trộn vào trong shop để bán, thu lợi bất chính được lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện và thu giữ.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã tích cực tăng cực kiểm tra, kiểm soát thị trường và liên tiếp phát hiện nhiều sản phẩm quần áo may sẵn không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường. 

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hậu Giang cho biết, việc phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 đang được các Đội Quản lý thị trường tỉnh thực hiện quyết liệt.

Cụ thể, QLTT số 1 phối hợp với một số cơ quan chức năng có liên quan đến kiểm tra tại điểm kinh doanh CH.GI.R nằm trên Quốc lộ 1A, ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. 

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện địa điểm kinh doanh chưa cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kiểm tra thực tế đối với hàng hóa được trưng bày bán tại địa điểm kinh doanh. Đoàn kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh có trưng bày bán 363 sản phẩm quần áo may sẵn các loại có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Đồng thời đại diện địa điểm kinh doanh cũng chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ, hồ sơ kèm theo. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm tính theo giá bán niêm yết là trên 90 triệu đồng.

 Lượng lớn quần áo nhập lậu, không rõ nguồn gốc được trà trộn trong các shop đồ bị cơ quan chức năng phát hiện 

Ngoài vi phạm nói trên, điểm kinh doanh này còn đang thực hiện chương trình khuyến mại nhưng không cung cấp được thông báo hoặc các hồ sơ có liên quan với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định khi thực hiện khuyến mại.

Với những vi phạm nói trên, Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh, làm việc và xử lý theo quy định.

Trước đó ngày 11/4/2023, Đội QLTT số 1 đã xây dựng phương án phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức kiểm tra điểm kinh doanh CH.GI.R tại địa chỉ Quốc lộ 1A, ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A.

Cũng liên quan đến quần áo may sẵn không rõ nguồn gốc xuất xứ, trước đó vào ngày 30/3/2023, Đội QLTT số 4 đã kiểm tra đột xuất Shop L.L tại địa chỉ khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ. Kết quả kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh có trưng bày bán 123 sản phẩm thời trang (quần, áo và đầm nữ) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và hàng hóa không có nhãn hàng hóa theo quy định. Đến ngày 3/4/2023 Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc, xác định hành vi vi phạm đối của Shop L.L và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hộ này 17.5 triệu đồng.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang