Nam Định ngăn chặn lượng lớn quần áo giả mạo nhãn hiệu Yody

author 13:49 28/02/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Nam Định vừa kịp thời ngăn chặn lượng lớn quần áo giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn Mỹ Lộc, Xuân trường.

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nam Định, lợi dụng danh tiếng của nhãn hiệu Yody một số cơ sở kinh trên địa bàn tỉnh Nam Định có kinh doanh các sản phẩm in logo Yody; có kiểu dáng, thiết kế giống với sản phẩm của Yody, gây nên sự nhầm lẫn với sản phẩm chính hiệu. Điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu và lợi nhuận của Yody cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Trước tình trạng trên, lực lượng chức năng đã tiến hành thẩm tra, xác minh các cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Yody trên địa bàn. Qua quá trình thẩm tra, xác minh các Đội Quản lý thị trường đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Xuân Trường và huyện Mỹ Lộc đang kinh doanh hàng hóa là áo phông có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Yody.

Theo đó, Đội QLTT số 4 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại xã Thọ Nghiệp, Huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 58 sản phẩm áo phông người lớn, trẻ em mang nhãn hiệu Yody. Qua nghiện cứu tài liệu, văn bằng bảo hộ của Công ty cổ phần thời trang Yody. Hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Yody. Chủ cơ sở chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ hàng hóa và tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi, vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

 Lượng lớn quần áo thời trang giả mạo nhãn hiệu bị phát hiện. Cục QLTT Nam Định

Không dừng lại ở đó với tinh thần quyết liệt, khẩn trương và tạo sự bình đẳng công bằng trong sản xuất kinh doanh, không bỏ sót đối tượng vi phạm theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Nam Định, Đội QLTT số 1 đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Kinh tế và công an sở tại chia làm 02 Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất đồng thời 02 hộ kinh doanh có địa chỉ tại xã Mỹ Thắng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Qua kiểm tra 02 hộ kinh doanh lực lượng chức năng phát hiện gần 1000 sản phẩm áo phông người lớn, trẻ em mang nhãn hiệu Yody. Hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Yody. Trị giá hàng hóa gần 40 triệu đồng.

Chủ các cơ sở chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Yody.

Theo lực lượng chức năng, việc ngăn chặn kịp thời một lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của Yody của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã góp phần củng cố niềm tin của các nhà đầu tư trong việc thu hút đầu tư đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Nam Định.

Hiện nay, pháp luật nước ta nghiêm cấm các hành vi mua bán, sản xuất hàng giả, hàng nhái dưới mọi hình thức. Điều này nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hợp pháp. Căn cứ và tính chất, mức độ của hành vi mà có thể bị xử phạt hành chính hay phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Quy định tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP Khoản 1 Điều 11 Nghị định 98/2020/NĐ-CP, mức phạt từ 1.000.000 đến 100.000.000. Tùy vào giá trị thực tế của hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật. Cụ thể như sau:

Xử phạt hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu 

Ngoài ra, điều 212 Luật Sở hữu trí tuệ cũng có quy định cá nhân thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có yếu tố cấu thành tội phạm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hình sự. Cụ thể:

Trường hợp mua bán hàng giả thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội sản xuất, buôn bán hàng giả được quy định tại Điều 192 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi 2017). Tùy vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội. Người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng; hoặc phạt tù từ 01 năm đến 15 năm.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang