Hậu Giang: Một thiếu phụ tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau

author 08:31 17/05/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo bệnh viện Hậu Giang cho biết trường hợp tử vong vì tiêm thuốc giảm đau của bệnh nhân là bất khả kháng.

Trên báo Tiền Phong có đưa tin, chiều 16/5, bác sỹ Nguyễn Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Lan ở xã Vĩnh Phước A (Gò Quao, Kiên Giang) tử vong vào ngày 13/5 là do bị sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc giảm đau.

Theo bác sỹ Khanh, trường hợp này bệnh viện đã làm đúng quy trình, còn việc bệnh nhân tử vong là rủi ro không lường trước được. “Kết luận chính thức còn phải chờ kết quả giám định pháp y của Công an và Hội đồng chuyên của Sở Y tế”, ông Khanh cho biết.

Về sự việc này, báo Công an nhân dân có dẫn lời anh Trịnh Thanh Chí (chồng chị Lan). Anh Chí cho biết, sáng 13-5, vợ anh (chị Lan - PV) bị ho, mệt mỏi, sốt và đau lưng. Gia đình đưa chị Lan đến BVĐK Hậu Giang lúc 9h và được BS thăm khám, đo điện tim.

Bệnh viện Hậu Giang - nơi chị Lan đã tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau

Bệnh viện Hậu Giang - nơi chị Lan đã tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau

“Bác sĩ nói vợ tôi nhịp tim nhanh và chỉ định điều dưỡng đến tiêm thuốc. 5 phút sau vợ tôi co giật, ói rồi tắt thở vào chiều cùng ngày. Mấy ngày nay, không có BS nào của bệnh viện đến thăm hỏi gia đình tôi”, anh Chí cho biết.

Bác sĩ Khanh cho hay, bệnh viện chẩn đoán chị Lan viêm họng trên nền có thoái hóa cột sống từ trước. Lúc nhập viện chị Lan có nhịp tim nhanh.

Sau khi nhập viện và làm các thủ tục cận lâm sàng, xét nghiệm, khoảng 9h ngày 13-5, BS chỉ định tiêm thuốc nhóm kháng viêm giảm đau. Bệnh nhân không may bị sốc, các BS đã cấp cứu chống sốc nhưng không hiệu quả và 16h cùng ngày chị Lan tử vong.

>> Mẹ lạm dụng vitamin, coi chừng trẻ mắc bệnh thần kinh

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang