Hậu Giang: Xử phạt một số doanh nghiệp vi phạm kinh doanh xăng dầu

author 11:49 30/04/2022

(VietQ.vn) - Ngành chức năng Hậu Giang đã khảo sát 233 lượt cửa hàng, tiến hành kiểm tra đối với 83 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, trong đó có 6 doanh nghiệp bị xử phạt.

Sở Công thương Hậu Giang phối hợp cùng với ngành chức năng có liên quan thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng dầu. Trong đó tập trung kiểm tra về giá cả, cung ứng hàng hóa và thực hiện quy định về thời gian bán hàng theo quy định. Kết quả, đoàn đã khảo sát 233 lượt cửa hàng, kiểm tra 83 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

 6 cơ sở kinh doanh xăng dầu bị xử phạt do có dấu hiệu vi phạm.

Qua kiểm tra có 6 cửa hàng đóng cửa, ngưng kinh doanh. Trong số này có 1 cửa hàng có văn bản gửi Sở Công thương và được chấp thuận. Năm cửa hàng hết xăng dầu, hoặc hết xăng dầu do sức mua tăng đột biến và nguồn cung xăng dầu chưa về kịp.

Đoàn đã lập 5 biên bản kiểm tra, trong đó 4 cửa hàng đóng cửa ngừng kinh doanh khi chưa được sự chấp thuận của Sở Công thương và không có lý do chính đáng. Ngành chức năng đã yêu cầu chủ doanh nghiệp mở cửa bán xăng dầu phục vụ người dân theo đúng thời gian đã đăng ký. Đồng thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 doanh nghiệp với số tiền 80 triệu đồng.

Sở Công Thương Hậu Giang cho hay, trong quý III sẽ chủ trì, phối hợp các sở, ngành và địa phương kiểm tra hành chính các Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh trong việc tham mưu thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với thương nhân kinh doanh mua bán khí dầu mỏ hóa lỏng. Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về phát triển điện mặt trời. Tiếp tục rà soát nắm tình hình kiểm tra một số lĩnh vực đang được dư luận quan tâm thuộc phạm vi quản lý của Sở, thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm…

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang