Hé lộ hình ảnh chi tiết Range Rover hoàn toàn mới trình làng

author 06:42 28/10/2021

(VietQ.vn) - Mẫu SUV sang trọng Land Rover Range Rover bước sang thế hệ thứ 5 từ đời xe năm sau với sự lột xác về cả ngoại hình lẫn động cơ.

Theo ông Thierry Bolloré, Giám đốc Điều hành của Jaguar Land Rover, cho biết: “Range Rover mới là một minh chứng tuyệt vời cho tầm nhìn của chúng tôi nhằm tạo ra những chiếc xe sang trọng đáng mơ ước nhất thế giới, dành cho những khách hàng sành điệu nhất. Mẫu xe sẽ viết nên chương tiếp theo trong câu chuyện độc đáo về sự đổi mới và tiên phong, đã trở thành dấu ấn lịch sử của Range Rover trong hơn 50 năm.”

Range Rover thế hệ thứ 5 được phát triển trên nền tảng MLA-Flex của Land Rover, nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các phiên bản khác nhau như trục dài, trục ngắn, bốn ghế, năm ghế, bảy ghế cùng các lựa chọn hệ dẫn động khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Range Rover hoàn toàn mới vừa ra mắt ngày 26/10 tại Anh 

Range Rover mới có tùy chọn hệ truyền động lai điện nhẹ mild – hybrid (MHEV) và bao gồm bốn, năm hoặc bảy chỗ trên các phiên bản có thiết kế trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài.

Các mẫu xe Range Rover với hệ truyền động xăng lai điện plug-in hybrid (PHEV) có mức xả thải dưới 30g/km với phạm vi lái xe lên tới 100km (hoặc 62 dặm)1 theo chứng nhận WLTP ở chế độ lái hoàn toàn bằng điện.

Trong thực tế, với chế độ lái hoàn toàn bằng điện, phạm vi lái lên đến 80km (hoặc 50 dặm) – đủ để cho khách hàng của Land Rover hoàn thiện 75% hành trình nếu chạy chỉ ở chế độ hoàn toàn bằng điện.

Bên ngoài, Range Rover thế hệ mới sở hữu thiết kế tối giản nhưng vẫn giữ nguyên những đường nét quen thuộc vốn đã quen thuộc với người dùng. Nhờ những nét tinh giản trong thiết kế, chiếc xe trở nên mượt mà hơn. 

Đầu xe với lưới tản nhiệt đặc trưng vẫn được sử dụng, đèn pha với LED định vị ban ngày được thiết kế hiện đại hơn. Phía dưới, hốc tản nhiệt được bố trí thanh ngang xuyên suốt. Phía sau, bộ đèn hậu được làm thanh mảnh, loại bỏ cụm đèn lớn của thế hệ trước. Hai đèn được nối liền bởi miếng ốp trang trí sơn đen. Xe được trang bị hai ăng ten dạng vây cá trên nóc.

Khoang lái của xe được nâng cấp với màn hình hiển thị thông tin mới, kích thước 13,7 inch. Màn hình giải trí cũng được nâng cấp lên kích thước 13,1 inch, sử dụng cảm ứng phản hồi xúc giác. Ghế sau có thể được trang bị với hai màn hình giải trí kích thước 11,4 inch. Ở cấu hình bốn ghế thương gia, hàng ghế sau sẽ có thêm một màn hình kích thước 8 inch đặt tại bệ tì tay trung tâm.

Một loạt các công nghệ tiên tiến góp phần hình thành nên sự tiện nghi và tinh tế vô song của mẫu xe Range Rover mới. Công nghệ khử tiếng ồn thế hệ thứ ba mới mang lại không gian nội thất yên tĩnh nhất khi vận hành trên đường.

Công nghệ này được xây dựng dựa trên kiến trúc thân xe kín và bằng cách sử dụng tai nghe ở bên ngoài xe và loa tựa đầu ở bên trong để tạo ra vùng yên tĩnh riêng biệt cho người ngồi trong cabin - giống như tai nghe khử tiếng ồn chủ động high-end.

Hệ thống đánh lái 4 bánh cho cảm giác lái ổn định ở tốc độ cao và bán kính quay đầu gọn gàng nhất so với bất kỳ chiếc Land Rover nào, trong khi hệ treo khí nén điện tử chủ động phản ứng với con đường phía trước bằng cách sử dụng dữ liệu điều hướng eHorizon.

Range Rover mới trang bị hệ thống đánh lái cả 4 bánh 

Tại Việt Nam, Range Rover mới được Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản, giá dự kiến từ 10,879 tỷ đến 16,2 tỷ đồng. Cụ thể:

Range Rover SWB P360 Autobiography: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ 10,879 tỷ đồng.

Range Rover SWB P400 First Edition: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 400PS và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ 11,699 tỷ đồng.

Range Rover LWB P360 Autobiography: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ 11,079 tỷ đồng. Khách hàng có thể nâng cấp lên tùy chọn phiên bản 7 chỗ.

Range Rover LWB P530 Autobiography: trang bị động cơ xăng tăng áp, 8 xi-lanh 4.4 lít, sản sinh công suất cực đại 530PS và mô-men xoắn cực đại 750Nm. Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ 16,2 tỷ đồng.

Bảo An (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang