Hiệu trưởng bị truy tố tham ô đổ tội cho thuộc cấp

authorMạnh Long 23:02 25/09/2016

(VietQ.vn) - Nguyên hiệu trưởng Trường Trung cấp TDTT TP Cần Thơ bị truy tố tham ô phản cung không nhận tội, đổ lỗi cho thuộc cấp (đang điều trị bệnh tâm thần).

Ngày 23/9, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử vụ Trần Trung Dũng - nguyên hiệu trưởng Trường Trung cấp Thể dục Thể thao (TDTT) TP Cần Thơ cùng hai thuộc cấp bị truy tố tội tham ô và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại tòa, bị cáo Dũng vẫn cho rằng mình không phạm tội tham ô, mọi vấn đề của trường liên quan đến thất thoát tiền bạc là do kế toán và thủ quỹ làm chứ bị cáo không thấy, không biết.

Từ trái sang phải, các bị cáo Linh, Hậu và Dũng ngồi chờ tòa hội ý tạm dừng phiên tòa. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM 

Một trong những thuộc cấp bị cáo Dũng kể tới là thủ quỹ Nguyễn Lang Thùy đang bị bắt buộc điều trị bệnh tâm thần. Thùy từng là người có tiền án về tội tham ô tài sản và lập quỹ trái phép đang trong thời gian thử thách vẫn được Dũng phân công phụ giúp công việc cho kế toán…

Ngay trong phần xét hỏi buổi sáng với bị cáo Huỳnh Hữu Hậu (nhân viên phụ trách điện, nước của trường) cho rằng bị cáo chỉ là một nhân viên bình thường, không thể tự ký duyệt giấy tờ gì nếu không có sự đồng ý của bị cáo Dũng. Bị cáo Hậu cho rằng có một bản ghi âm cuộc nói chuyện với bị cáo Dũng khi vụ việc bị điều tra, trong đó thể hiện những việc Hậu làm là do Dũng chỉ đạo… Từ đó, chủ tọa quyết định tạm dừng phiên tòa để bị cáo Hậu về nhà lấy bản ghi âm đó lên tòa.

Kỳ Duyên lên tiếng về hợp đồng tình ái của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga(VietQ.vn) - Trong vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, MC Kỳ Duyên lên tiếng xung quanh "hợp đồng tình ái" được cho là giữa hoa hậu và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Đầu giờ chiều, phiên tòa tiếp tục nhưng khi mở bản ghi âm thì chất lượng âm thanh giọng nói của từng người không rõ nên tòa lại quyết định hoãn xử, trả hồ sơ để giám định lời nói trong bản ghi âm này.

Trước đó, ngày 30/5, TAND TP Cần Thơ cũng đã phải hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung do xuất hiện tình tiết bị cáo Dũng mới cung cấp thêm chứng cứ về băng ghi âm có liên quan đến nội dung vụ án. Tuy nhiên, sau khi điều tra bổ sung thì nội dung băng ghi âm bị cáo Dũng cung cấp liên quan đến vụ án không có gì mới, tất cả đều đã được ghi nhận trong hồ sơ vụ án.

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng Trường Trung cấp TDTT TP Cần Thơ (đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ) từ cuối năm 2010 đến tháng 5/2013, vì tư lợi cá nhân nên Dũng đã chỉ đạo cho Nguyễn Lang Thùy (thủ quỹ), Huỳnh Hữu Hậu (nhân viên điện nước) mua hóa đơn, lập khống chứng từ kế toán để rút và chiếm đoạt từ ngân sách nhà nước và chiếm đoạt tiền thu sự nghiệp của trường tổng số tiền hơn 240 triệu đồng.

Ngoài ra, Dũng thực hiện không đúng các quy định, quy chế về quản lý nhân sự, quản lý tài chính kế toán, không chỉ đạo, thiếu kiểm tra công tác tài chính dẫn đến bị mất cân đối, thất thoát nguồn thu sự nghiệp với số tiền hơn 1,8 tỉ đồng không rõ nguyên nhân. Lê Ngọc Linh phụ trách kế toán của trường, thiếu trách nhiệm trong công tác tài chính… gây thất thoát tổng cộng hơn 2 tỉ đồng.

Từ đó, cáo trạng truy tố Dũng về hai tội tham ô tài sản theo điểm a khoản 3 Điều 278 BLHS và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2 Điều 285 BLHS. Hình phạt cao nhất của hai tội danh trên đối với bị cáo Dũng theo cáo trạng là từ 18 đến 32 năm tù. Các bị cáo Hậu bị truy tố về tội tham ô tài sản và Linh tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng Thùy do bị bệnh tâm thần nên quá trình điều tra đã bị bắt buộc đưa đi trị bệnh và sẽ xử lý sau.

Theo Nhẫn Nam/ Báo Pháp luật TP. HCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang