Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt 670 tỷ, cựu Phó phòng ACB lĩnh án

authorMạnh Long 15:15 25/09/2016

(VietQ.vn) - TAND TP. Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Thị Bảo Ngọc - kẻ tiếp tay cho siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt gần 700 tỷ đồng

Thông tin báo Tuổi trẻ đăng tải, theo cáo trạng ngày 22/3/2010, Thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB có chủ trương ủy thác cho cá nhân gửi tiền tại các tổ chức tín dụng để hưởng lãi suất vượt trần quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thực hiện chủ trương này, Bảo Ngọc đã liên hệ với Huỳnh Thị Huyền Như (quyền trưởng Phòng giao dịch Điện Biên Phủ, thuộc Vietinbank TP. HCM) để hưởng lãi suất từ 1-1,5%/ năm và người gửi được hưởng lãi suất vượt trần từ 3,8-4,5%/ năm.

Bị cáo Huỳnh Thị Bảo Ngọc tại tòa. Ảnh: Vietnamnet 

Từ 21/7/2011 đến ngày 5/9/2011, Bảo Ngọc tổ chức cho 17 nhân viên dưới quyền nhận số tiền 668,908 tỷ đồng của Ngân hàng ACB ủy thác trái phép để gửi tiết kiệm tại Vietinbank TP. HCM.

Việc làm này của Bảo Ngọc đã tạo điều kiện để Huyền Như làm giả các tài liệu, chứng cứ chiếm đoạt toàn bộ tiền nói trên. Bảo Ngọc chiếm đoạt số tiền 3,7 tỷ đồng (đã được thu hồi). Hành vi của Bảo Ngọc đã phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với vai trò là người giúp sức.

Thảm án ở Quảng Ninh: Camera ghi lại hai kẻ lạ mặt(VietQ.vn) - Liên quan đến thảm án ở Quảng Ninh, rạng sáng 24/9, 2 đối tượng lạ mặt có ý định ăn trộm xe máy chị T. bị camera tại cây xăng ghi hình lại

Theo báo Tiền phong, tại toà, Bảo Ngọc không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà cho rằng làm theo chỉ đạo của cấp trên, không biết việc làm của mình là sai. “Chúng tôi thoả thuận số tiền gửi, người gửi, lãi suất gửi và hợp đồng tiền gửi. Ngoài ra không có thoả thuận riêng như quy kết”, Ngọc trình bày.

Về số tiền Huyền Như chuyển cho bà Chiêu Uyên, Ngọc khai không biết. Bị cáo cũng khẳng định, mình chỉ ký hợp đồng tiền gửi với Huyền Như, không ký hợp đồng sổ tiết kiệm và không thoả thuận hay nhận số tiền chênh lệch ngoài hợp đồng.

Chiều 23/9, HĐXX kết thúc phần tranh luận, chuyển sang nghị án. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà đưa ra mức án đề nghị với Bảo Ngọc từ 16 đến 17 năm tù, Ngọc nhận tình tiết tăng nặng là không khai báo thành khẩn. Nói lời cuối cùng trước toà, Bảo Ngọc phủ nhận tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo cáo trạng buộc tội.

Chiều 24/9, HĐXX nhận định căn cứ vào các tài liệu, hồ sơ cho thấy Bảo Ngọc tuy không thành khẩn khai báo nhưng đủ căn cứ xác định Ngọc phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hành vi của Ngọc là trái quy định của pháp luật nhưng do nhân thân của Ngọc tốt, số tiền 3,7 tỷ đồng đã được nộp lại nên tuyên Huỳnh Thị Bảo Ngọc lĩnh 12 năm tù.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang