HLV Park Hang-seo đưa học trò 'lên mây', tiết lộ 'thần chú' giúp U23 Việt Nam vào chung kết

author 08:45 30/01/2018

(VietQ.vn) - HLV Park Hang-seo giữ quan điểm cầu thủ Việt Nam có nhiều tố chất vượt trội so với cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc như kỹ thuật, tốc độ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến mới đây, HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy “sung sướng” và tràn đầy tin tưởng khi một lần nữa đưa ra nhận định rằng, các cầu thủ Việt Nam có những tố chất nổi bật hơn so với cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc. Trước đó, khi vòng chung kết U23 châu Á còn đang dang dở, HLV Park Hang-seo từng có phát biểu gây sốc khi cho rằng các “cầu thủ Việt Nam không biết họ ngang tầm Nhật Bản và Hàn Quốc”.

“Các cầu thủ Việt Nam có những yếu tố mà cầu thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc không có. Ví dụ như tốc độ, kỹ thuật hay một khía cạnh nào đó là thể lực nữa", ông Park cho hay.

Cũng tại buổi giao lưu trực tuyến với độc giả, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ những thông tin liên quan tới quyết định của ông trong việc chọn cầu thủ dự giải U23 châu Á. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, trước khi đến Việt Nam, ông không có nhiều thông tin về các cầu thủ. Đồng thời, ông có thói quen lựa chọn cầu thủ bằng cách trực tiếp đến xem các cầu thủ ta thi đấu cùng với trợ lý Lee.

“Việc xem hàng trăm cầu thủ để lựa chọn cầu thủ cho U23 Việt Nam là điều không thể. Vì vậy, đội ngũ trợ lý cũng như Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cũng đóng vai trò tham vấn, giúp tôi tuyển chọn đội hình”, HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm.

Ông Park Hang-seo còn nhấn mạnh, bên cạnh phong độ của cầu thủ, ông cũng quan tâm đến phẩm chất đạo đức và thói quen sinh hoạt của từng người. Cầu thủ được chọn sẽ là những người có cách sinh hoạt lành mạnh và đối xử tốt với mọi người.

HLV Park Hang-seo cho rằng cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều tố chất vượt trội các cầu thủ Nhật-Hàn. Ảnh: Zing 

Trả lời câu hỏi của độc giả về việc ông Park Hang-seo đã thay đổi chiến thuật, liệu pháp ra sao để giúp U23 Việt Nam lột xác chỉ trong một thời gian ngắn sau khi lên nắm quyền, ông Park nói: “Mọi người không nên cho rằng tôi đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh bóng đá Việt Nam. Không đến mức đó đâu. Thực ra, U23 Việt Nam hiện tại chưa hoàn thiện, chưa đạt đến đỉnh cao đâu. Tôi luôn cố gắng vận dụng hết kiến thức và kinh nghiệm qua mấy chục năm làm việc tại Hàn Quốc để áp dụng vào bóng đá Việt Nam. Ngay từ đầu tôi đã luôn giữ quyết tâm để truyền đạt lại cho các cầu thủ”.

Nói về  kỳ tích của U23 Việt Nam, theo HLV Park Hang-seo, niềm tin vào bản thân, khát khao chiến thắng là yếu tố chủ chốt mang lại thành công cho các học trò của ông. Ngay cả khi Quang Hải sút hỏng quả luân lưu đầu tiên trong trận gặp Qatar, chính HLV người Hàn Quốc cũng đã có những liệu pháp tinh thần để trấn an tiền đạo mang số 19 và tập thể U23 Việt Nam. Chính nhờ đó mà các học trò của ông đã có mặt tại trận chung kết giải đấu danh giá của châu lục.

“Tôi xin chịu trách nhiệm về cú đá hỏng của Quang Hải bởi tôi là người quyết định thứ tự người sút luân lưu. Sau khi Quang Hải đá hỏng, cậu ấy cúi đầu đi về chỗ các đồng đội. Hình ảnh này sẽ khiến những người còn lại bị ảnh hưởng tâm lý. Do đó, tôi đã nói với Hải rằng chuyện đá hỏng cũng là bình thường, không có gì cả để cho các cầu thủ tiếp theo bình tĩnh làm nhiệm vụ của họ” ông Park Hang-seo chia sẻ thêm.

Bảo Bình (T/h)

HLV Park Hang-seo “hỏi khó” VFF, suýt phải ‘rớt tim ra ngoài” khi Tiến Dũng đá luân lưu(VietQ.vn) - HLV Park Hang-seo chia sẻ, ông suýt rớt tim ra ngoài khi Tiến Dũng thực hiện quả luân lưu cuối cùng ở trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang