HLV Park Hang-seo “hỏi khó” VFF, suýt phải ‘rớt tim ra ngoài” khi Tiến Dũng đá luân lưu

author 16:03 29/01/2018

(VietQ.vn) - HLV Park Hang-seo chia sẻ, ông suýt rớt tim ra ngoài khi Tiến Dũng thực hiện quả luân lưu cuối cùng ở trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq.

Trả lời báo chí về quyết định ký hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo cho biết bản thân ông khá bất ngờ với đề nghị này vì trước đó chưa bao giờ chiến lược gia người Hàn Quốc nghĩ đến việc dẫn dắt Việt Nam.

“Tôi đã từng dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp ở Hàn Quốc và cũng từng có ý định ra nước ngoài huấn luyện. Vào thời điểm ấy, người đại diện của tôi nói rằng VFF quan tâm đến tôi. Nếu là một CLB chuyên nghiệp, tôi chắc chắn sẽ đắn đo, nhưng đây là một đội tuyển quốc gia. Thực sự thì khi đó, tôi đang dẫn dắt một CLB thi đấu ở hạng thấp tại đất nước tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định nhận lời đến Việt Nam và thật may là công việc tiến triển tốt đẹp”, HLV Park Hang-seo cho hay.

Cũng theo vị HLV này, khi bắt đầu công việc, ông biết về Xuân Trường đang thi đấu ở Gangwon và cũng biết rằng bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh. Ông Park Hang-seo coi việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là thử thách cũng như cơ hội cuối cùng của sự nghiệp cầm quân.

“Tiện đây, tôi cũng muốn hỏi lại VFF rằng vì sao họ lại chọn tôi, vì vào thời điểm ấy, ở Hàn Quốc có nhiều người giỏi và trẻ hơn tôi. Và thực sự tôi cũng không biết chính xác nguyên nhân mình được chọn”, ông Park Hang-seo hỏi ngược lại.

HLV Park Hang-seo cho biết bản thân ông cũng bất ngờ khi VFF ngỏ ý muốn ông dẫn dắt U23 Việt Nam. 

Tại giải U23 châu Á vừa qua, U23 Việt Nam đã đánh bại liên tiếp hai đối thủ mạnh là Iraq và Qatar trên chấm luân lưu 11m sau 90 phút thi đấu căng thẳng không phân thắng thua. Và trong cả hai lần đó, U23 Việt Nam đều giành được chiến thắng nhờ vào sự tự tin, quyết đoán của các cầu thủ cũng như sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Chia sẻ thêm về “bí quyết” giúp U23 Việt Nam thắng luân lưu, HLV Park Hang-seo nói rằng, trong nhiều bữa ăn, trợ lý Lee Young-jin đã nói với ông rằng U23 Việt Nam không thể chơi luân lưu mãi.

Tuy nhiên, khi trận đấu đưa đẩy đến tình cảnh đó thì không làm khác được. Trong trận Iraq, ông Park Hang-seo quyết định cho Tiến Dũng (trung vệ) đá quả cuối. Khi cầu thủ đá luân lưu, có nhiều yếu tố chi phối, nằm ở sự hưng phấn, tâm chí chiến thắng. Nên lúc đó ông đã chọn Tiến Dũng.

“Tiến Dũng đá làm tim tôi muốn rớt ra ngoài. Quả đó mà không vào thì không biết ông Lee ông trách tôi thế nào. Trong trận Qatar, chúng ta đã bị lộ bài và phải tìm phương án khác. Vậy nên, tôi không cho Tiến Dũng đá nữa mà cho Văn Đức đá. May là Văn Đức đã thực hiện thành công. Khi đá 11m, cầu thủ họ có nhịp, nếu cắt được nhịp đó thì ta sẽ thắng dù bị thẻ vàng đi nữa. Tôi luôn bảo các học trò như vậy, vì đá 11m là cuộc chiến tâm lý. Tiến Dũng (thủ môn) có lẽ có kinh nghiệm trong việc này”, ông Park chia sẻ.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn tiết lộ rằng, ở trận gặp Qatar, ông không định cho Văn Thanh đá quả cuối mà định cho cầu thủ này đá quả thứ hai hay thứ tư, nhưng Thanh xung phong đá quả cuối.

“Tôi hơi lo. Nhưng tôi nghĩ Văn Thanh hiểu được tầm quan trọng và tự tin nên mới xung phong làm điều đó. Thật may là Thanh đã thực hiện thành công. Lúc cậu ấy đá, tôi cứ nghĩ nếu không vào, chắc tôi phải mắng Thanh một trận”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Bảo Bình (T/h)

LV Park Hang-seo bật khóc vì học trò, tiết lộ “độc chiêu” giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích(VietQ.vn) - Trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả, HLV Park Hang-seo đã bật khóc khi nhắc tới nỗ lực của các học trò. Ông cũng tiết lộ bí quyết giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang