Bắt giữ hơn 30 tấn hoa quả, nước ép trái cây hư thối

author 15:13 28/01/2015

(VietQ.vn) - Trong lần kiểm tra tại chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh, hai công ty chứa hàng chục tấn trái cây nhập khẩu, nước ép không đảm bảo chất dinh dưỡng.

Theo tin tức trên tờ Dân trí, ngày 27/1, chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh (QLTT TP HCM) phát hiện hàng chục tấn trái cây nhập khẩu, nước ép không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc tại các kho chứa hàng trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Phát hiện hàng chục tấn trái cây thối nhập khẩu, nước ép không rõ nguồn gốc

Phát hiện hàng chục tấn trái cây thối nhập khẩu, nước ép không rõ nguồn gốc. Ảnh Zing

Cụ thể, trong kho hàng của công ty trách nhiệm hữu hạn TNHH Khu vườn hạnh phúc Đà Lạt (Happy Farm Dalat) chứa trữ gần 600 thùng trái lê, nho có dấu hiệu hư hỏng, biến đổi màu, mốc. Số lượng lê, nho không đảm bảo chất lượng ước tính gần 5 tấn. Tương tự, tại đây có khoảng 1.000 bao tải chứa 20 tấn củ hành bắt đầu lên mầm. Toàn bộ số hàng này được đại diện công ty khai nhận nhập khẩu từ Hàn Quốc, do tiêu thụ không hết nhưng công ty chưa kịp tiến hành tiêu hủy. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 24.984 gói thực phẩm là nước ép trái lê (trọng lượng khoảng 2.776 kg) không rõ nguồn gốc xuất xứ được đựng trong bao bì nilon không ghi nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, không hóa đơn chứng từ nguồn gốc...

Mặc dù trên bao bì mỗi gói được in bằng tiếng Hàn Quốc nhưng đại diện công ty không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu, hàng hóa không có bất cứ thông tin đơn vị sản xuất, chất lượng sản phẩm và hạn sử dụng. Thông tin từ nhân viên công ty cho biết sản phẩm được công ty sản xuất từ nguồn lê nhập khẩu nhưng chỉ dành tặng khách hàng, không bán ra thị trường. Cơ quan QLTT niêm phong, tạm giữ để làm rõ.

Tiếp tục kiểm tra tại kho lạnh công ty TNHH DV Tam Bình Thủ Đức, đoàn kiểm tra cũng phát hiện hơn 23 tấn trái cây gồm lê, táo ..do Trung Quốc sản xuất, tất cả sản phẩm điều không có nhãn hàng hóa tiếng việt và không có thông tin về thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa nhập khẩu và không có thời hạn sử dụng.

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức là điểm cung cấp rau, củ, quả lớn nhất cho TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, hiện chợ đang vào dịp cao điểm cận Tết, trung bình lượng hàng nhập về vào khoảng 7.000 tấn/đêm.

 Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang