Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa với hàng loạt tiêu chuẩn

author 06:16 26/06/2021

(VietQ.vn) - Hỗ trợ các doanh nghiệp trong khủng hoảng đại dịch COVID-19 là chủ đề của Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) năm nay, được tổ chức vào ngày 27 tháng 6. ISO có nhiều nguồn lực để trợ giúp các MSME, hiện tại và lâu dài.

Áp dụng những thông lệ quốc tế tốt nhất, nhiều tiêu chuẩn ISO được thiết kế để giúp các tổ chức xây dựng khả năng phục hồi, cải tiến quy trình và trở nên hiệu quả hơn. Những tiêu chuẩn này đặc biệt hữu ích cho các MSME đang tìm cách tiếp cận thị trường mới hoặc thu hút đầu tư.

Hai thông số kỹ thuật mới được công bố rộng rãi (PAS) liên quan trực tiếp đến cuộc khủng hoảng hiện tại sẽ được sử dụng nhiều cho các MSME. ISO / PAS 45005, Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Hướng dẫn chung về làm việc an toàn trong đại dịch COVID-19, cung cấp cho tổ chức thuộc mọi quy mô hướng dẫn để quản lý tốt hơn sức khỏe và an toàn của nhân viên và các bên liên quan trong bối cảnh đại dịch. 

Tương tự, ISO / PAS 5643, Du lịch và các dịch vụ liên quan - Các yêu cầu kèm theo hướng dẫn để giảm sự lây lan của Covid-19 trong ngành du lịch, sẽ giúp tất cả những bên liên quan trong ngành, bao gồm nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, cửa hàng và nhà hàng để cung cấp dịch vụ an toàn hơn và ngăn chặn sự lây lan của vi rút. Nó nhằm mục đích giúp các công ty tiếp tục hoạt động hiệu quả bằng cách đưa ra các biện pháp để đảm bảo bảo vệ nhân viên, khách du lịch và cộng đồng địa phương. 

Giống như du lịch, lĩnh vực nhà hàng, phần lớn được tạo thành từ các MSME, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch hiện nay. May mắn thay, sự gia tăng khi đặt đồ ăn online đã trở thành cứu cánh thực sự cho nhiều doanh nghiệp trong số này, cho phép giao bữa ăn đến tận nhà khi buộc phải đóng cửa. Trong bối cảnh đó, ISO hiện đang phát triển các hướng dẫn để giúp các công ty sử dụng loại hình dịch vụ này một cách hiệu quả nhất có thể. 

Thỏa thuận Hội thảo Quốc tế IWA 40 sắp tới, Hướng dẫn cho các dịch vụ bếp đám mây, sẽ giúp nâng cao năng lực dịch vụ của ngành, tăng cường hợp tác với các nền tảng giao hàng trực tuyến và đáp ứng tốt hơn nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng. 

Ngoài ra, ISO cung cấp một loạt các tài liệu hướng dẫn cụ thể nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa nhiều tiêu chuẩn ISO nổi tiếng nhất, bao gồm: 

  • ISO 9001: 2015 cho DNVVN - Tiến hành như thế nào?
  • ISO 21101 - Du lịch mạo hiểm - Hệ thống quản lý an toàn - Hướng dẫn thực hành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ 
  • ISO 14001: 2015 - Hệ thống quản lý môi trường - Hướng dẫn thực hành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • ISO 14046 - Quản lý Môi trường - Dấu chân của nước - Hướng dẫn thực hành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ 

 An Hạ

Kios thông minh có khă năng kiểm soát người nguy cơ mắc Covid-19 (VietQ.vn) - Nhóm nhà khoa học Khoa Y, Đại học Quốc gia TP.HCM cùng doanh nghiệp sáng chế ra một kios thông minh có khả năng kiểm soát được người có nguy cơ mắc Covid-19.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang