Hỗ trợ khởi nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự

author 06:28 30/11/2018

(VietQ.vn) - "Trung tâm khởi nghiệp Quốc gia sẽ là nơi để các nhà khoa học bước ra khỏi phòng thí nghiệm để nói ngôn ngữ của thị trường", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định tại Lễ khai mạc Techfest 2018.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Tối ngày 29/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest 2018), do Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì.

Thủ tướng nhận định hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã hình thành song để startup trẻ phát triển vẫn cần một môi trường đủ điều kiện thuận lợi hơn. Các bộ, ngành, địa phương cần xem hỗ trợ khởi nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự.

 
Techfest 2018 diễn ra từ ngày 29/11-1/12/2018 tại Đà Nẵng với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - kết nối toàn cầu”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, các tổ chức chính trị – xã hội. Điểm nổi bật của sự kiện năm nay chính là sự tham gia của các đối tác trong khu vực và trên thế giới như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, v.v. trong chuỗi các hoạt động.

Techfest cung cấp thông tin về xu hướng công nghệ nổi bật như trí thông minh nhân tạo, công nghệ chuỗi khối… Với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cùng 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước và 200 startups, tạo ra nhiều kết nối hơn thông qua hoạt động kết nối đầu tư và không gian thân mật của buổi tiệc giao lưu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư được nâng cao năng lực trước sự kiện thông qua các hoạt động bên lề và chương trình đào tạo thuộc các Làng khởi nghiệp.
 

Việt Nam phải hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp kết nối, hội tụ những người có năng lực nhiều lĩnh vực từ quản trị, công nghệ, tài chính, marketing. "Tức là có được "trái tim" của hệ sinh thái khởi nghiệp", Thủ tướng nói và đề xuất hình thành trung tâm khởi nghiệp Quốc gia. Trung tâm này đặt ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, có nhiệm vụ tăng khả năng tương tác, hưởng ứng của cộng động đồng khởi nghiệp.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng năng suất, chất lượng dịch vụ(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhận định khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo ngày trở nên quan trọng đối với việc thúc đẩy năng suất lao động, chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, để vận hành trung tâm, chính phủ cam kết đồng hỗ trợ tài chính cung cấp nguồn lực cần thiết nhưng không quản trị bằng bộ máy hành chính quan liêu làm nản chí bàn tay khối óc của những nhà khởi nghiệp sáng tạo. Với sự đầu tư, quan tâm đó, Thủ tướng mong rằng Trung tâm sẽ là nơi thu hút các doanh nhân, nhà đầu tư, phát triển công nghệ tạo thành mạng lưới mở để tập hợp nhà khởi nghiệp nhân tài trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, đây sẽ là nơi khuyến khích, thách đố nhà khoa học bước ra khỏi phòng thí nghiệm để nói ngôn ngữ của thị trường.

Thúy Ngân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang