Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga hầu tòa: Còn 5 người liên quan

authorLan Ninh 20:30 28/09/2016

(VietQ.vn) - Ngoài hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung còn có ít nhất 5 người đã bị điều tra về hành vi lừa đảo và không tố giác tội phạm

Theo báo Tiền Phong đăng tải, tại phiên tòa của TAND TPHCM vào ngày 21/9 qua, ông Mỹ khai với HĐXX rằng mình có hai lần tố bà Nga với cơ quan chức năng. Một vào tháng 2/2014, ông Mỹ thưa bà Nga vay mượn tiền nhưng không trả. Lần thứ hai vào tháng 9/2014, ông Mỹ tố bà Nga lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông. Một trong hai lần tố này của ông M. đã đưa cơ quan chức năng vào cuộc.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại tòa. Ảnh: Người lao động 

Màn kịch bắt đầu khi biết được ông Mỹ tố mình, bà Nga tạo dựng lên một hợp đồng giao dịch dân sự mua bán nhà giả không thành, sau đó đã trả lại tiền cho người mua. 5 người đã được bà Nga đưa vào “vở kịch” của mình. Thông qua bà G. (người giúp việc của bà Nga), Nga thuê ông Y. đóng giả người bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, quận 1. Nga hứa xong việc trả công cho ông này 10 triệu đồng. 

Để tạo cơ sở cho ông Y. sở hữu căn nhà, Nga soạn sẵn nội dung rồi nhờ N. (bạn của Dung) chép lại để tạo ra bản di chúc giả ghi “Xác nhận bà P. chủ căn nhà sau khi chết để lại cho cháu ông Y. căn nhà trên”. Tiếp đến Nga và Dung đã làm giả hai giấy trả tiền mua nhà cho ông Mỹ. Một giấy Dung trả cho ông Mỹ 8,5 tỷ đồng thì Nga nhờ bà G. làm chứng, giấy còn lại Nga trả tiền cho ông Mỹ 8 tỷ đồng thì Nga thuê bà D. làm chứng.

Trong một “phi vụ” khác, VKS cho rằng Nga thông qua bà G. gặp ông D. và vợ ông D. là bà K. để thuê D. đe dọa đại gia Mỹ với giá 200 triệu đồng. Nga đã giao cho ông D. 120 triệu đồng. Sau thời gian thấy ông Mỹ vẫn không rút đơn khiếu nại, Nga gặp ông D. hỏi thì ông D. đòi phải đưa hết tiền mới thực hiện yêu cầu của Nga. Hai bên mâu thuẫn và Nga rút lại yêu cầu nhờ ông D.

Vụ kiện Trương Hồ Phương Nga: Kiến nghị làm rõ 'hợp đồng tình ái'(VietQ.vn) - TAND TP HCM vừa nhận kiến nghị của một luật sư bào chữa yêu cầu làm rõ ' hợp đồng tình ái' của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia C.T.M

Dù cáo trạng đề cập hành vi của các bà G. ông N. và ông Y. có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuy nhiên VKS đã không “làm tới” các sai phạm của 3 người này  vì cho rằng cả 3 người này đều khai không biết bà Nga nhờ giúp để nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của ông Mỹ và do “Bà Nga từ chối khai báo nên không đủ xử lý tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Với trường hợp bà K. và ông D., VKS nêu lý do không đủ cơ sở xử lý tội “Không tố giác tội phạm” vì cũng do bà Nga không khai báo.

Theo báo Người lao động, trong ngày 28/9,một luật sư bào chữa cho một trong hai bị cáo đã có kiến nghị lên TAND TP HCM yêu cầu làm rõ “hợp đồng tình dục” xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Báo Trí thức trẻ cũng đưa tin, trong phiên tòa xét xử, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã khai chi tiết về bản "hợp đồng tình ái" trị giá 16,5 tỷ đồng trong vòng 7 năm. Và hoa hậu Phương Nga cũng nói rõ tại tòa rằng: "Tôi Phương Nga có nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ để quan hệ tình cảm trong vòng 7 năm, bắt đầu từ thời gian ký hợp đồng (2012). Nếu trong thời gian đó tôi phản bội ông Mỹ thì sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền theo hợp đồng".

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt Công an TP HCM bắt vào tháng 3 năm ngoái và bị cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, hoa hậu có mối quan hệ thân thiết với doanh nhân C.T.M. (ngụ quận 7). Nghe Phương Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường, tin lời, ông M. đưa 6 tỉ đồng nhờ mua một căn nhà tại quận 5. Sau đó, hoa hậu lấy lý do căn nhà đó đã có người mua rồi giới thiệu ông M. căn nhà khác giá 16,5 tỉ đồng ở quận 2, thuyết phục ông đưa thêm 10,5 tỉ đồng. Trương Hồ Phương Nga lại tiếp tục lừa ông M. rằng căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, hứa sẽ đổi cho căn nhà khác giá tương đương ở quận 1. Tuy nhiên, sau thời gian dài giao tiền nhưng vẫn chưa nhận được nhà, ông M. liên lạc thì hoa hậu tìm cách tránh mặt, cắt liên lạc.

Sau một ngày xét xử hôm 21/9, tòa đã tuyên trả hồ sơ vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang