Hoa Kỳ xây dựng quy định mới đánh giá sự phù hợp cho khẩu trang

author 14:40 22/03/2021

(VietQ.vn) - Hoa Kỳ mới đây gửi thông báo số G/TBT/N/USA/1673 đến các nước thành viên WTO quy định áp dụng cho khẩu trang.

Nhằm bảo vệ sức khỏe con người, Hoa Kỳ xây dựng quy định mới về đánh giá sự phù hợp cho khẩu trang. Cụ thể, dịch bệnh do virus corona 2019 (COVID-19) bùng phát đã đem lại thách thức rất lớn đối với các nguồn lực của Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe (NIOSH).

Để kiểm soát sự lây lan của COVID-19 và sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn, NIOSH sẽ chấp nhận và ưu tiên một số trường hợp đặc biệt nhằm tăng cường nguồn cung khẩu trang được NIOSH phê duyệt.

Hoa Kỳ xây dựng quy định mới về đánh giá sự phù hợp cho khẩu trang nhằm đảm bảo sức khỏe con người.

NIOSH sẽ chấp nhận mặt nạ có bộ lọc FFR, mặt nạ APR (mặt nạ lọc khí) và khẩu trang PAPR (khẩu trang phòng độc làm sạch không khí có trợ lực) là khẩu trang và mặt nạ sử dụng trong việc phòng chống Covid 19.

Do đây là một quy định được ban hành do tình trạng khẩn cấp về y tế bởi dịch bệnh Covid 19, không cần lấy ý kiến góp ý của các nước Thành viên WTO. Thời gian thông qua và có hiệu lực là ngày 12/8/2020.

Trước đó, Uganda cũng đã gửi thông báo đến các nước thành viên WTO tiêu chuẩn áp dụng cho thịt xông khói.

Theo đó, tiêu chuẩn quy định các yêu cầu, phương pháp kiểm tra và lấy mẫu đối với thịt hun khói làm thức ăn cho người. Một số yêu cầu như: Độ ẩm thịt hun khói không được vượt quá 37,83 ± 0,12 khi được kiểm tra theo US ISO 1442.

Các chất phụ gia thực phẩm được sử dụng trong sản phẩm thịt hun khói phải phù hợp với US 45. Thịt hun khói phải được chế biến, xử lý và bảo quản theo US CAC / RCP 58.

Mục đích của tiêu chuẩn nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người và đưa ra các yêu cầu chất lượng.

Hà My

Minh bạch nguồn gốc, mạnh tay siết chặt quản lý chất lượng xăng dầu(VietQ.vn) - Thời gian tới, cần có những giải pháp nhằm hạn chế tình trạng buôn lậu, gian lận trong sản xuất, kinh doanh xăng dầu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang