Học ISO để làm gì?

author 10:57 30/09/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, việc học ISO đã phổ biến đối với cán bộ quản lý (CBQL) và sinh viên đại học sắp ra trường. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ISO đã trở thành công cụ hữu hiệu trong điều hành, Marketing...

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Hỏi: Hiện nay việc học ISO đang rất phổ biến, vậy xin hỏi quý báo học ISO để làm gì, học viên khi học về ISO được trang bị những kiến thức gì?

[email protected]

Đáp: Hiện nay, việc học ISO đã phổ biến đối với CBQL và sinh viên Đại học sắp ra trường. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ISO đã trở thành công cụ hữu hiệu trong Điều hành, Marketing... Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO là điều kiện trong các gói thầu. Hoặc chứng chỉ Chuyên viên ISO 9001- 14001-OHSAS 18001 là một ưu tiên hàng đầu trong chính sách tuyển dụng của các công ty.

Học ISO để làm gì?

Tuy nhiên, nhiều người chưa nhận thức được tính cấp bách của việc học ISO? VPC muốn trao đổi điều này để các bạn có cơ hội trưởng thành nhanh và vững chắc.

Trước hết, Để thay đổi nhận thức từ cứ làm đi, sai thì sửa, hay cứ làm thử đi sai rồi rút kinh nghiệm hoặc làm được việc này lại làm hỏng việc khác... Nghĩa là chuyển từ tư duy: chữa cháy sang tư duy làm đúng ngay từ đầu. Trong nhiều trường hợp sẽ không có cơ hội để khắc phục, bởi hậu quả là rất nặng nề.

Thứ hai, Để thiết lập hệ thống các quy trình bằng văn bản, kết nối các nguồn lực thông qua tương tác. Nhằm điều hành doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.

Thứ ba, Để cho bạn có trí óc minh mẫn hơn, bởi nó là quản lý hệ thống. Mà bất cứ việc gì cũng có tính hệ thống, bạn thực hiện một việc, thực chất là bạn đang điều hành một hệ thống đấy. Như việc tìm và nhận việc làm phù hợp là một hệ thống.

Cuối cùng, Đây là giai đoạn đầu của quá trình kiến tạo và vận hành tư duy đột phá. Theo phương châm:Hãy tư duy thông minh hơn, mà không phải mất nhiều công sức.

Bất cứ việc gì trong cuộc sống đều gắn với cụm từ: Chất lượng sản phẩm - Môi trường - An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp. Bạn cần học cả ba bộ tiêu chuẩn ISO 9001 - 14001 - OHSAS 18001. Điều này cho bạn năng lực soạn thảo một hệ thống tài liệu tích hợp đáp ứng yêu cầu trên.

Hơn nữa với việc Việt Nam gia nhập WTO cũng là 1 thuận lợi đối với doanh nghiệp Việt Nam nhưng bên cạnh đó cũng không ít những thách thức. Vì, việc gia nhập WTO sẽ làm cho hàng rào thuế quan bị xóa bỏ nhưng thay vào đó là sự hình thành của hàng rào hải quan tạo nên những rào cản về môi trường, chất lượng sản phẩm đối với các sản phẩm của Việt nam khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Vì vậy, Việc Học ISO là một điều tất yếu trong thời kỳ hội nhập. 

Tham gia khóa học ISO để điều hành các tác nghiệp như: Hành chính, Nhân sự, Mua thiết bị - nguyên nhiên liệu, Lập kế hoạch sản xuất- Marketing - Bán hàng...trong công ty. Nó cho bạn nhiều cơ hội trong việc tìm và nhận việc làm thích hợp.

Đây là cách học tối ưu. Bạn có thể tham gia khóa học Chuyên viên ISO hoặc Nhận thức và đánh giá viên nội bộ.

Người chưa học ISO phải mất 10 năm mới có thể thành đạt, người học và biết vận dụng kiến thức ISO thì chỉ mất 3- 4 năm sẽ thành đạt. Khi đó bạn mới hiểu hết giá trị của chương trình đào tạo này. Đó là ý kiến của các cựu học viên mà chúng tôi ghi nhận được trong các đợt trưng cầu.

Chuyên mục có sự phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang