Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2016: Các sản phẩm trưng bày áp dụng chặt chẽ các quy định Vietgap

author 07:10 29/01/2016

(VietQ.vn) - Tối 29/1, tại TP Hạ Long sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Mỗi xã, phường một sản phẩm Quảng Ninh lần thứ 2 (gọi tắt là Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2016).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2016 diễn ra từ 29-1 đến 2-2 (Tức từ ngày 20/12 đến ngày 24/12 năm Ất Mùi) là một trong những hoạt động cụ thể, thường niên trong Chương trình OCOP nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển. Hội chợ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin, thị trường. Đặc biệt, hội chợ được tổ chức trong những ngày giáp Tết Nguyên đán là một trong những biện pháp cụ thể nhằm bình ổn thị trường. 

Hội chợ OCOP Quảng Ninh

Sản phẩm bột sắn dây tinh khiết của HTX Hoa Phong (Đông Triều) sẽ có mặt tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2016

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Hội chợ, Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2016 có 203 gian hàng tham gia. Trong đó, 103 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP trong tỉnh; 50 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; 50 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đáng chú ý, đó là số lượng gian hàng của hầu hết địa phương trong tỉnh đăng ký tham gia hội chợ lần này đều tăng so với Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2015. Ví dụ như: Cô Tô tăng 2 gian hàng, Vân Đồn tăng 1 gian hàng, Tiên Yên tăng 3 gian hàng, Uông Bí tăng 2 gian hàng, Đầm Hà tăng 2 gian hàng, Hoành Bồ tăng 6 gian hàng…Điều này đã khẳng định phần nào sự tích cực của các địa phương.

Để chuẩn bị cho hội chợ lần  này, địa phương đã chủ động đôn đốc các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất chuẩn bị sản phẩm. Báo Quảng Ninh dẫn lời ông Lý Văn Thắng, Phó phòng NN&PTNT huyện Tiên Yên cho biết: "Để chuẩn bị cho hội chợ lần này huyện đã xây dựng kế hoạch cho từng sản phẩm đặc trưng của địa phương. Ngoài các gian để bày bán, giới thiệu sản phẩm, huyện  sẽ bố trí 1 gian là điểm để khách hàng đặt sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng người dân trong những dịp Tết. Tại Hội chợ lần này, huyện sẽ bày bán 18 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương là: Gà Tiên Yên, Mật ong Tiên Yên, Khau nhục, Kẹo lạc hồng, Bánh hạnh nhân, Bánh chả, Sắn dây, Trứng vịt biển Đồng Rui, Bánh gật gù, Dưa chua úp thảm, Miến dong, Rượu nếp nương, Gừng Tươi Đại Dực, Rượu khoai Đại Thành, Bánh tày, Bánh tro, Bánh bạc đầu, Bánh lá ngải. Trong năm qua, huyện đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để trang bị máy hạ thủy phần mật ong, công suất 40 lít/giờ; máy chiết, giót từ 10-500ml; máy in ngày sản xuất; máy hàn tự động…, phục vụ cho quá trình sản xuất, đóng gói các sản phẩm. Cơ bản các loại sản phẩm của địa phương đã được dán nhãn tem, đồng thời đăng ký mã số, mã vạch cho 5 sản phẩm: Bánh chả, khau nhục, mật ong, dưa chua và trứng vịt. Ngoài việc đảm bảo cung ứng các sản phẩm trong những ngày diễn ra hội chợ, huyện còn chuẩn bị nguồn hàng OCOP dồi dào hơn để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục quảng bá thương hiệu để tiếp tục đưa các sản phẩm có tiếng của huyện đến với nhiều thị trường  khác trong nước”.

Tương tự, ngay từ đầu vụ đông xuân 2015, HTX Hoa Phong (Đông Triều) đã xây dựng các kế hoạch, phương án, chủ động sản xuất nhằm chuẩn bị tốt nguồn hàng cho hội chợ. Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Thị Thà - Giám đốc HTX Hoa Phong hồ hởi nói: Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân là cơ hội rất tốt để các HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Hội chợ lần này, chúng tôi tham gia 2 gian hàng trưng bày một số sản phẩm đặc trưng của Đông Triều như: gạo, hành thái lát, bột sắn dây, rau, củ, quả. Do đó, ngay từ đầu vụ đông xuân, HTX chủ động thuê thêm nhân công lao động địa phương, mở rộng diện tích sản xuất, áp dụng chặt chẽ các quy định Vietgap. Để thực hiện đóng gói, dán nhãn, tem mác các sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn, công suất làm việc mỗi ngày của HTX giờ tăng lên gấp đôi. Đến ngày 25-1, tất cả các hàng hóa tham gia hội chợ đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. HTX đã chuẩn bị trên 2 tấn hàng hóa các loại để bày bán ngay trong ngày đầu khai mạc hội chợ.

C.Quỳnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang