Hơi thở có thể tiết lộ bệnh huyết áp?

authorNinh Lan 06:16 31/05/2019

(VietQ.vn) - Tình trạng bệnh huyết áp có liên quan đến hơi thở, ví dụ như khó thở sau khi tập thể dục nhẹ.

Tăng huyết áp phổi là một tình trạng hiếm gặp có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, nhưng nó phổ biến hơn ở những người mắc bệnh tim hoặc phổi khác. 

Hơi thở có thể tiết lộ bệnh huyết áp?

 Khó thở sau khi tập thể dục nhẹ có thể là triệu chứng của huyết áp cao. Ảnh: express

Hơi thở có thể bị ảnh hưởng bởi huyết áp cao và nếu nhận thấy rằng đang bị nghẹt thở sau khi hoạt động nhẹ thì đó có thể là một dấu hiệu nguy hiểm. Khó thở sau khi tập thể dục nhẹ có thể là triệu chứng của huyết áp cao. 

Bác sĩ Valerie McLaughlin, giám đốc chương trình tăng huyết áp phổi tại trung tâm tim mạch của Đại học Michigan Frankel cho biết: "Rối loạn khó thở này xảy ra do bên phải tim gặp khó khăn khi đẩy lưu lượng máu qua phổi. Nó gây áp lực ở bên phải của trái tim, vốn không được sử dụng để chống lại áp lực cao."

Khi nói đến việc giảm nguy cơ phát triển huyết áp cao có thể dẫn đến đau tim, McLaughlin gợi ý, việc hạn chế Natri có lẽ là điều quan trọng nhất. Duy trì hoạt động nhẹ nhàng, duy trì cân nặng hợp lý và bỏ hút thuốc cũng hỗ trợ giảm đáng kể bệnh.

Người đàn ông 87 tuổi 'chiến đấu' với khối u ác tính bằng vitamin D(VietQ.vn) - Khi phát hiện cơ thể có khối u ác tính, người đàn ông 87 tuổi đã bổ sung vitamin D, thật may mắn, sức khỏe ông ngày càng tốt hơn.

Nguyên nhân cấp tính của huyết áp cao bao gồm căng thẳng tuy nhiên nó có thể tự xảy ra hoặc có thể do một tình trạng tiềm ẩn như bệnh thận. Huyết áp cao không được kiểm soát có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ hoặc các vấn đề khác.

Các triệu chứng chính khác cần chú ý như: đau ngực, đánh trống ngực, đau bụng, sốt cao, nhức đầu...

Áp lực quá mức trên thành động mạch do huyết áp cao có thể làm hỏng các mạch máu, cũng như các cơ quan trong cơ thể. Huyết áp càng cao sẽ càng mất kiểm soát và ảnh hưởng lớn đến cơ thể.

Các biến chứng khác bao gồm: Chứng phình động mạch, suy tim, suy yếu và thu hẹp các mạch máu ở thận, các mạch máu dày hẹp hoặc rách trong mắt, hệ thống trao đổi chất bị gián đoạn, mất trí nhớ, sa sút trí tuệ.

Thanh Vân (Theo express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang