Hôm nay sẽ có kết luận thanh tra chùa Bồ Đề

author 11:58 11/08/2014

Theo kế hoạch, hôm nay (11.8), UBND quận Long Biên sẽ có kết luận thanh tra toàn diện về chùa Bồ Đề - nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em rúng động dư luận trong những ngày vừa qua.

Trước đó, UBND quận Long Biên, Hà Nội phối hợp với Sở LĐTBXH TP đã quyết định lập đoàn thanh tra gồm 5 tổ công tác tiến hành thanh tra toàn diện các hoạt động của chùa Bồ Đề. Theo quyết định này, mọi công việc sẽ được hoàn tất sau 1 tuần. Như vậy, tính từ thời điểm bắt đầu thanh tra là ngày 6.8, nếu đúng như kế hoạch, kết luận thanh tra sẽ có vào đầu tuần này, tức ngày 11.8.

Bên cạnh đó, Sở LĐTBXH TP.Hà Nội cũng đã yêu cầu 5 trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố chuẩn bị điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận trẻ đang được nuôi dưỡng ở chùa Bồ Đề. Ông Đặng Văn Bất- Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: Về lý thuyết vẫn để ngỏ hai phương án. Một là cấp phép để chùa Bồ Đề thành lập trung tâm bảo trợ xã hội. Hai là giải tán cơ sở nuôi dưỡng trẻ tại chùa, rà soát, phân loại đưa các cháu về địa phương nếu có địa chỉ cụ thể. Những trường hợp không có địa chỉ sẽ được chuyển tới các trung tâm bảo trợ xã hội công lập của thành phố.

Tuy nhiên, ông Bất cũng thừa nhận khả năng cấp phép cho chùa theo phương án một khó khả thi. “Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả thanh kiểm tra liên ngành do quận Long Biên chủ trì đối với chùa Bồ Đề và ý kiến chỉ đạo cụ thể của thành phố. Ngành lao động đã chuẩn bị sẵn sàng điều kiện để tiếp nhận toàn bộ các đối tượng tại chùa Bồ Đề” - ông Bất cho hay.

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang