Hơn 1.000 ô tô Honda nhập thuế 0% thông quan: Ô tô giá rẻ sắp ‘bùng nổ’?

author 11:05 20/03/2018

(VietQ.vn) - Thị trường ô tô Việt sẽ có nhiều mẫu ô tô giá rẻ hơn khi loạt ô tô nhập thuế 0% vừa được thông quan.

Sở hữu trí tuệ thông tin, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước (TP.HCM) vừa làm thủ tục thông quan cho 1.054 ô tô Honda thuộc lô hàng hơn 2.000 xe vừa được nhập từ Thái Lan theo diện miễn thuế nhập khẩu.

Theo đó, hơn 1 nghìn ô tô của Honda đã được cơ quan đăng kiểm cấp Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường và thông quan.

Như vậy, sau khi được thông quan Honda có thể sẽ bán lô xe hơn 1.000 chiếc ra thị trường sớm hơn một tháng so với dự định.

hon-1000-o-to-honda-nhap-thue-0-thong-quan-o-to-gia-re-sap-bung-no

 Honda CR-V 2018 miễn thuế nhập khẩu giảm ngay gần 200 triệu đồng. Ảnh: Honda

Ngoài ra, theo Honda Việt Nam lô hàng gồm 900 chiếc nhập khẩu về cảng Đình Vũ - Hải Phòng cũng đã hoàn tất các thủ tục về hải quan, doanh nghiệp đang chờ kết quả kiểm định để thông quan.

Trước đó, chiều 1/3  hơn 2.000 xe Honda gồm các mẫu Jazz, Accord, CR-V và Civic nhập khẩu từ Thái Lan hưởng thuế 0% về nước. Honda Việt Nam đã công bố giá bán chính thức cho các dòng xe nhập khẩu năm 2018.

Theo Vietnamnet, so sánh giá xe nhập khẩu, được Honda Việt Nam công bố, cho thấy mặt bằng vẫn chưa giảm mạnh so với xe sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin xe nhập thuế 0% về nước, các đại lý đã giảm giá xe cũ tầm 200 triệu và giá xe mới công bố cũng đã giảm tương đương.

Chẳng hạn như mẫu Honda Jazz có giá bán tương đương mẫu Ford Fiesta sản xuất lắp ráp trong nước. Đây là hai mẫu xe cùng phân khúc hạng B và là đối thủ cạnh tranh với nhau. Honda Jazz có 3 phiên bản, giá bán từ 539-619 triệu đồng thì Fiesta hatchback với 2 phiên bản có mức giá từ 564-616 triệu đồng.

Các mẫu xe nhập khác của Honda như Accord 2.4L có giá bán 1.198 triệu đồng, thấp hơn giá công bố của Toyota Camry 2.5Q lắp trong nước 1.302 triệu đồng, nhưng so với giá bán thực tế, chỉ thấp hơn hoảng 50 triệu đồng.

Honda Civic bản 1.8L có giá tương đương với Toyota Altis 1.8L, còn bản tăng áp 1.5L so với Ford Focus 1.5 Ecoboost giá bán vẫn cao hơn khá nhiều. Giá Honda CR-V cũng ngang ngửa với giá Mazda CX-5.

Quạt trần cánh gỗ: Sản phẩm đẹp, lạ và đắt, giá chục triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Những chiếc quạt trần cánh gỗ vừa đẹp, lạ, vừa cổ điển lại hiện đại là một trong những sản phẩm quạt có giá đắt trên thị trường hiện nay.

Nhiều khách hàng cho biết họ hy vọng giá xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe trong nước vì được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%. Nhưng với giá bán như trên không hề rẻ hơn. Có ý kiến cho rằng Honda Việt Nam được chấp nhận mức giá tính thuế trung bình chỉ 480 triệu đồng/xe, có thể hạ giá bán thấp hơn. Nhưng do phải huy động một nguồn lực tài chính rất lớn mới chuyển lô xe lớn về nước nên chi phí cao. Hơn nữa, do xe nhập chưa về nhiều, thị trường vẫn còn khan hiếm, nên giá chưa thể giảm mạnh.

Tuy nhiên, điều quan trọng là cửa cho xe nhập khẩu đã khai thông và xe nhập sẽ về Việt Nam ngày càng nhiều trong thời gian tới. Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho hay tới đây đến lượt Indonesia sẽ cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho ô tô xuất khẩu sang Việt Nam. Khi đó, có thêm nhiều mẫu xe nhập giá rẻ tràn vào trong nước và sẽ kéo mặt bằng giá ô tô trên thị trường xuống.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang